Quan chức Hàn Quốc tuyên bố bất ngờ về dịch corona

Minh Nhật Chủ nhật, ngày 23/02/2020 12:25 PM (GMT+7)
Một quan chức du lịch Hàn Quốc tuyên bố dịch corona đang được kiểm soát trong bối cảnh nước này hôm nay ghi nhận 123 ca nhiễm virus corona mới (Covid-19), nâng tổng số người bị nhiễm lên 556, trong đó 4 người đã tử vong.
Bình luận 0

img

"Chúng tôi rất lo lắng về sự gia tăng của dịch Covid-9 ở nước chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được nó", quan chức Hàn Quốc giấu tên nhấn mạnh với Eturbo News.

Tuyên bố của vị quan chức Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh số lượng người nhiễm virus đã tăng hơn hai lần chỉ riêng trong ngày 22/2 với hầu hết trường hợp đều có liên quan tới một giáo hội mang tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu, thành phố phía đông nam lớn thứ 4 Hàn Quốc.

Hôm 21/2, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu và huyện Cheongdo lân cận là những "khu vực theo dõi đặc biệt".

Sau khi nhập viện hôm 8/2 vì tai nạn giao thông, một nữ tín đồ 61 tuổi của Tân Thiên Địa, còn được gọi là "Bệnh nhân 31", từ chối xét nghiệm virus corona theo khuyến cáo của các bác sĩ.

Hai ngày sau bà bắt đầu sốt, nhưng vẫn từ chối xét nghiệm. Trong thời gian đó, bà đã 4 lần đi lễ ở nhà thờ Tân Thiên Địa, trước khi được xác nhận nhiễm virus corona hôm 18/2. Giáo hội Tân Thiên Địa đã đóng cửa nhà thờ Daegu và chỉ đạo tổ chức các buổi lễ cầu nguyện trực tuyến, hoặc các tín đồ tự cầu nguyện tại nhà.

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 2.400 người chết và hơn 78.000 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng 20 người chết vì virus corona được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem