Quán cơm 1.000 đồng/suất 4 món hỗ trợ người nghèo của vị luật sư tốt bụng

Công Tâm Thứ hai, ngày 13/04/2020 17:23 PM (GMT+7)
Vào những ngày này, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận được ăn cơm với giá chỉ 1.000 đồng/suất, với đầy đủ 4 món. Ngoài ra, người dân còn được mua gạo chỉ với giá 1.000 đồng/kg.
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, quán cơm Nụ cười tọa lạc tại địa chỉ 36A Ngô Gia Tự (TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) do luật sư Lê Nguyễn Lê Vi làm chủ. Quán cơm này chủ yếu phục vụ các đối tượng lao động nghèo, người bán vé số, các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, vào những ngày ảnh hưởng của dịch Covid-19, quán cơm được giảm giá 50%, chỉ còn giá 1.000 đồng/suất.

img

Những người đến nhận gạo, cơm đều đứng cách nhau khoảng 2m.

Luật sư Lê Vi cho biết: “Trước đây, quán của tôi bán 2.000 đồng/suất, mỗi ngày cung cấp khoảng 100 suất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi chỉ bán 1.000 đồng/suất, giảm 50%, vẫn đầy đủ 4 món (món mặn, rau xào, canh và đồ tráng miệng), tất cả thực đơn được thay đổi liên tục và trong một tuần, thức ăn không trùng lặp với nhau. Với giá bán này, tôi chỉ bán gọi là hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Ông Lê Vi cho biết thêm để tiếp tục giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19, hôm nay (13/4), ông bán gạo với giá hỗ trợ chỉ 1.000 đồng/kg, bình quân mỗi ngày cung cấp khoảng 4 tạ gạo. Đến khi nào công bố hết dịch, ông mới không bán gạo nữa.

Đặc biệt, vị luật sư này chia sẻ tại những nơi phát gạo, ông đều kẻ vạch sơn cho từng người theo đúng khoảng cách 2m khi chờ nhận gạo.

img

Luật sư Lê Vi luôn tích cực hỗ trợ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19, gạo ông bán ra chỉ với giá 1.000 đồng/kg.

Chia sẻ về ý tưởng làm quán cơm, ông Vi cho hay do lúc nhỏ, ông xuất thân từ gia đình khó khăn nên chịu nhiều thiệt thòi, nhờ có sự nỗ lực và may mắn nên mới có thành công như ngày hôm nay. Chính vì đó, ông luôn muốn đóng góp một phần nhỏ để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh nghèo khó.

Ông quan niệm: “Sông có lúc, người có khúc”. Nhân dịp này, ông kêu gọi mọi người hãy cùng thương yêu, chia sẻ với nhau để vượt qua khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

img

Cơm trước đây có giá 2.000 đồng/suất, nhưng hiện nay luật sư Vi chỉ bán với giá 1.000 đồng/suất, giảm 50% cho các người nghèo, học sinh, sinh viên, lao động nghèo.

Các hộ dân địa phương cho biết, thấy việc làm của ông Vi rất thiết thực, một số hộ còn mang bó rau, túi gạo, tiền đến để chung tay ủng hộ và các thanh niên tình nguyện cũng xung phong đến phục vụ cho quán. Việc làm ý nghĩa của ông khiến cho nhiều người cảm động và thán phục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem