Quảng Ngãi: Cảng vụ xem thường chính quyền vụ chiếm mặt nước Cảng Sa Kỳ?

Công Xuân Thứ hai, ngày 24/02/2020 13:24 PM (GMT+7)
Được xác định là đơn vị quản lý, nhưng đã hơn 1 tháng từ khi UBND huyện Bình Sơn gửi văn bản đề nghị xử lý (hành vi lộng quyền lấn chiếm mặt nước tại khu vực cảng Sa Kỳ của gia đình bà Cẩm), Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi không hồi đáp. BQL cảng Sa Kỳ cũng cho biết, từ trước đến giờ chưa nhận bất kỳ lời đề nghị phối hợp xử lý vi phạm trên từ cơ quan này.
Bình luận 0

Liên quan đến xử lý chiếm, san lấp hàng trăm m2 mặt nước cảng Sa Kỳ làm cơ sở kinh doanh của gia đình bàn Cẩm, sau khi chính quyền tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo, trên cơ sở xem xét và đối chiếu các quy định hiện hành, UBND huyện Bình Sơn đã có văn bản (số 146/UBND, ngày 22/1/2020, do ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch UBND huyện này ký), gửi cho các cấp ngành liên quan xác định, việc xử lý vi phạm của gia đình bàn Cẩm thuộc thẩm quyền của Cảng vụ  Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm của gia đình bà Cẩm.

BQL cảng Sa Kỳ - Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cũng khẳng định, việc quản lý khu vực mặt nước cảng này, thuộc thẩm quyền của Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi.

img

Trong văn bản gửi các cấp ngành liên quan, UBND huyện Bình  Sơn nêu rõ việc xử lý vi phạm của gia đình bà Cẩm, thuộc thẩm quyền của Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên sáng 24/2, trả lời câu hỏi của PV Báo Dân Việt: "Sau hơn 1 tháng kể từ khi gửi văn bản đến nay, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi đã có hồi đáp, hay liên lạc đề nghị phối hợp xử lý chưa?", ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: "Chưa nhận bất kỳ sự hồi âm, liên lạc gì từ phía đơn vị này".

Về phía BQL cảng Sa Kỳ còn cung cấp: Khi được đề nghị xử lý vi phạm gia đình bà Cẩm, phía Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi trả lời là thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương (?).

Không chỉ phớt lờ trả lời cho chính quyền Bình Sơn và "đá" trách nhiệm cho cơ quan khác, trước đó vào sáng 19/2, khi PV gọi điện đăng ký làm việc để tìm hiểu lý do vì sao hành vi coi thường pháp luật của gia đình bà Cẩm vẫn chưa bị xử lý, trả lời cho dư luận nhưng ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi trả lời: "Đang bận họp, sẽ liên lạc lại sau". Tuy nhiên gần 1 tuần trôi qua, vẫn chưa thấy vị Giám đốc cơ quan này liên lạc lại.

img

Khu vực mà gia đình bà Cẩm xâm lấn trái phép (ảnh to) và ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi (ảnh nhỏ, nguồn Internet).

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, không dừng lại sau lần lấn chiếm, san lấp trái phép trước đó với diện tích khoảng 150m2, vào đầu tháng 1/2020 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Như Cẩm, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tiếp tục ngang nhiên sử dụng ghe chở đá đổ, nhằm cơi nới trái phép khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ khoảng 40m2, trong sự ngõ ngàng của dư luận địa phương và bức xúc từ phía BQL cảng này.

Dù hành vi coi thường pháp luật của gia đình bà Cẩm đã được xác định và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, nhưng việc xử lý hiện chỉ dừng lại "trên giấy". Câu hỏi đặt ra: "Có phải vì gia đình bà Cẩm có người thân là cán bộ lãnh đạo cơ quan lực lượng vũ trang cấp tỉnh, nên ngại không xử lý ?".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem