Quảng Ngãi: Chính thức trả lương cho cán bộ hội đặc thù sau 3 tháng "neo" lương

Công Xuân Thứ ba, ngày 10/03/2020 11:30 AM (GMT+7)
Sau hơn 1 tháng kể từ khi Báo Dân Việt có loạt bài phản ánh về việc 60 cán bộ nằm trong biên chế (định biên) ở 10 hội đặc thù tỉnh Quảng Ngãi, bị cấp thẩm quyền nơi đây neo lương từ tháng 1/2020 đến nay, vào hôm qua (ngày 9/3), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức ban hành quyết định chi trả lương cho số cán bộ trên.
Bình luận 0

Sáng 10/3, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Minh Đạo cho biết: "Vào hôm qua (ngày 9/3), tỉnh đã ban hành quyết định trả lương và các khoản khác cho 60 cán bộ biên chế/10 hội đặc thù của tỉnh và kinh phí hoạt động cho 3 hội đặc thù khác (không có cán bộ định biên). Do nhiều nguyên nhân khách quan nên việc ban hành quyết định trả lương cho số cán bộ này có bị chậm trễ".

img

Liên minh HTX Quảng Ngãi,một trong số 10 hội đặc thù của tỉnh có cán bộ nằm trong định biên.

Cụ thể tại quyết định (số 293/QĐ-UBND, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký, ngày 9/3/2020), nêu rõ việc phân bố kinh phí hoạt động cho 13 hội đặc thù của tỉnh trong năm 2020, có tổng số tiền trên 9 tỷ đồng. Trong đó bao gồm tiền lương, các khoản đóng góp theo lương đối với số cán bộ hội đặc thù (60 người/10 cơ quan, đơn vị) nằm trong định biên (gần 5,6 tỷ đồng); chi thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo định mức đối với số biên chế được giao (1,8 tỷ đồng); hỗ trợ phụ cấp cho các chức danh lãnh đạo chuyên trách (hơn 1,6 tỷ đồng). Và quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký.

Với việc ban hành quyết định trên, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý dứt điểm việc 60 cán bộ định biên/13 hội đặc thù cấp tỉnh bị neo lương suốt 3 tháng qua, gây nhiều phản ánh và ý kiến trái ngược trong dư luận ở địa phương này.

img

img

Quyết định trả lương, cấp kinh phí cho các hội đặc thù của tỉnh Quảng Ngãi.

Như Báo Dân Việt đã đưa tin, Quảng Ngãi hiện 60 cán bộ biên chế  nằm trong 10 tổ chức và cơ quan hội đặc thù cấp tỉnh. Nhiều nhất là Liên minh HTX 14 người; Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật và Hội Chữ thập đỏ là 22 người (11 người/đơn vị); các hội đặc thù còn lại từ 3-6 người/đơn vị, cơ quan.

Trong khi nhiều đơn vị cấp ngành khác đã được nhận lương tháng 2 thì 60 cán bộ các hội đặc thù như Hội chữ thập đỏ, Liên minh HTX....của tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa được nhận lương tháng 1, dẫn đến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, gây xôn xao trong dư luận.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem