Quảng Ngãi: Thi bò cái lai Zebu sinh sản

Thứ hai, ngày 24/09/2012 05:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 21.9, Hội ND tỉnh và Sở NNPTNT Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Hội thi “Bò cái lai Zebu sinh sản lần thứ II - năm 2012”.
Bình luận 0

7 hộ chăn nuôi bò lai tiêu biểu đại diện cho 7 địa phương trong tỉnh tham gia hội thi. Mỗi hộ mang đến một bò giống lai sinh sản, có trọng lượng từ 350-450kg; 1 bê con từ 2 - 4 tháng tuổi, có trọng lượng từ 70-100kg.

Cuộc thi gồm có 2 phần, nông dân tự giới thiệu về mình, đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức, kỹ thuật về nuôi dưỡng bò cái và bê lai, về ngoại hình, khả năng sinh sản và nuôi con của bò mẹ. Kết quả, giải Nhất cho cặp bò có trọng lượng và ngoại hình đẹp nhất (trị giá 8 triệu đồng) được trao cho hộ bà Phạm Thị Hồng Sương (tổ 21, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi).

Giải Nhất về kiến thức chăn nuôi bò cái lai sinh sản (trị giá 1,5 triệu đồng) trao cho hộ ông Trần Văn Hiền ở thôn Xuân Phổ Tây, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem