Quảng Ninh phong tỏa 18 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Phương Anh Chủ nhật, ngày 08/03/2020 20:40 PM (GMT+7)
Chiều 8/3, UBND TP.Hạ Long đã ra quyết định phong tỏa các khu vực dân cư, khách sạn, 18 tàu du lịch liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới 4 du khách nước ngoài nhiễm virus corona (Covid-19) cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

Cụ thể, TP.Hạ Long đã phong tỏa toàn diện các địa điểm, gồm: Khách sạn Wyndham, khách sạn Bạch Đằng (thuộc tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy) và khách sạn Thái Sơn (thuộc khu đô thị Đông Hùng Thắng, phường Bãi Cháy), nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay của bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona (Covid-19). 

Cơ quan chức năng cũng khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với: khu vực tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng (nơi tài xế taxi chở 2 khách du lịch bị nhiễm); khu vực thôn vườn cau, xã Sơn Dương (nơi tài xế taxi chở vợ con đến chơi); khu vực tổ 5, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (nơi bà Lê Thị Hường và 2 con là hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17). 

Thành phố cũng khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona (Covid-19). 

img

Danh sách 18 tàu du lịch tạm thời bị phong tỏa, dừng cấp phép rời cảng trên vịnh Hạ Long.

TP.Hạ Long đã giao lực lượng công an, UBND các xã, phường liên quan thành lập tổ công tác giám sát 24/7, không để người không có nhiệm vụ ra vào các địa điểm phong tỏa.

Trước đó, sáng 7/3, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bước đầu xác định 52 trường hợp, gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt từng đi cùng chuyến bay VN0054 có bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) thứ 17 và đã đến Quảng Ninh. Trong đó có 39 người nước ngoài rời khỏi TP.Hạ Long trước sáng 7/3. 

img

Du khách có hành trình thăm vịnh Hạ Long đã được di chuyển lên bờ và tổ chức các ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Ảnh: QMG

Ngay khi có thông tin, cơ quan chức năng đã đưa 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc virus corona (Covid-19) và đều cho kết quả âm tính. Đối với 7 người nước ngoài ở lại trên địa bàn TP.Hạ Long, có 2 vợ chồng người Anh đang nghỉ tại khách sạn Wyndham đã được cách ly và xét nghiệm sàng lọc. Kết quả bước đầu xác định người vợ có dấu hiệu dương tính, còn người chồng âm tính với virus corona (Covid-19). 

Đối với 5 người có hành trình thăm vịnh Hạ Long đã được di chuyển lên bờ và tổ chức các ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Kết quả bước đầu xác định 3 trường hợp cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona (Covid-19). 

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 trường hợp dương tính với virus corona (Covid-19). Tất cả đều là du khách nước ngoài cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona (Covid-19). 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem