Quảng Ninh yêu cầu không được đổ đất, ngăn đường khi thực hiện cách ly xã hội

Quỳnh An Thứ sáu, ngày 03/04/2020 17:05 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được áp dụng các biện pháp như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông.
Bình luận 0

img

 Tuyến đường nối xã Bằng Cả, TP Hạ Long (Quảng Ninh- được bịt kín trước đó.

Ngày 3/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng ký công văn hỏa tốc về vệc triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, đảm bảo giao thông trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Cụ thể, trong công văn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được áp dụng các biện pháp như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông, trường hợp cần thiết phải lắp đặt rào chắn, có biển báo hướng dẫn hoặc tổ chức các tổ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ theo quy định.

Trước đó, tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, gần đường mòn lối mở giáp ranh với các địa phương khác, đã xuất hiện tình trạng đổ đất ngang đường, dùng ống bê tông, căng dây ngăn lối đi.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế chỉ đạo các Chốt kiểm soát liên ngành, các bộ phận chức năng lưu ý, tạo điều kiện thuận lợi cho 10 trường hợp đặc biệt gồm:

Xe cứu thương; Xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền; Xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia; Xe của các cơ quan ngoại giao; Xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; Xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện; Xe ở tỉnh khác đến đón người đã hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh; Xe chở người có hộ khẩu tại Quảng Ninh đã hoàn thành cách ly tại địa phương khác có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; Tất cả xe tải, xe chuyên dụng ưu tiên chở lương thực thực phẩm, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh; Đối với xe cá nhân, xe gia đình sẽ thuyết phục người điều khiển chỉ đi trong trường hợp thực sự cần thiết.

Để tránh phải kiểm soát nhiều lần đối với người và phương tiện qua các trạm chốt kiểm soát, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện việc kiểm soát khai báo y tế 1 lần/ngày/1 hành trình di chuyển tại chốt kiểm soát đầu tiên trên hành trình của phương tiện trên địa bàn, theo hướng dẫn, biểu mẫu của Sở Y tế.

Sở GTVT tỉnh có trách nhiệm chủ trì, thống nhất với UBND các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức 1 trạm kiểm soát chung giữa 2 huyện, thị xã, thành phố giáp ranh để phối hợp kiểm soát, tránh gây ùn tắc giao thông.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem