Quốc gia Đông Nam Á đề nghị Mỹ cung cấp máy thở, ông Trump lập tức trả lời

Đăng Nguyễn - SCMP Thứ bảy, ngày 25/04/2020 13:55 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản hồi đề nghị cung cấp máy thở sau khi người đồng cấp Indonesia Joko Widodo lên tiếng đề nghị. Indonesia là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất vì dịch Covid-19.
Bình luận 0

Theo SCMP, ông Trump đăng thông điệp trên mạng xã hội Twitter, nói rằng ông Widodo vừa mới đề nghị Mỹ cung cấp máy thở. Tổng thống Mỹ đáp lời: “Chúng ta sẽ cung cấp cho họ”.

Ông Trump cũng thông báo sẽ gửi máy thở đến Honduras, Ecuador và El Salvador. “Gần đây chúng ta sản xuất rất nhiều máy thở”, ông Trump nói.

Ông Trump đánh giá cao nỗ lực của các quốc gia Mỹ Latin trong vấn đề kiểm soát dòng người di cư sang Mỹ và ông Trump muốn hỗ trợ các nước này chống dịch Covid-19.

img

Các thành phần cấu tạo máy thở được sản xuất ở New York, Mỹ.

Kể từ khi dịch bệnh lây lan mạnh, các công ty Mỹ đã gấp rút sản xuất máy thở do nhu cầu thiếu hụt trong nước. Đến nay, các chuyên gia dự đoán nhu cầu cần đến máy thở ở Mỹ bắt đầu giảm.

Đây là cơ sở để chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng cung cấp máy thở cho các nước khác đang chật vật đối phó với dịch bệnh.

Indonesia hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 với hơn 8.200 ca nhiễm và 689 ca tử vong.

Tuần trước, ông Trump cam kết giúp Mexico về vấn đề máy thở. Theo Pakistan, Mỹ hôm 22.4 đã cam kết hỗ trợ nước này máy thở và “thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19”.

Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã vượt mức 51.000, theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins. Ước tính hơn 890.000 người Mỹ bị nhiễm Covid-19.

Lầu Năm Góc xác nhận dịch bệnh lây lan đến tàu khu trục USS Kidd. Ít nhất một thủy thủ bị nhiễm virus và đã được sơ tán khỏi tàu. Con tàu được yêu cầu ngừng toàn bộ hoạt động hàng hải và quay về cảng.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem