Rộn ràng đón tết Việt tại Singapore

Thứ tư, ngày 06/02/2013 07:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Singapore cũng ăn Tết Nguyên đán như người Việt, vì sự tương đồng, nhiều sinh viên Việt Nam chọn ở lại ăn tết ở đất nước Ngư sư này.
Bình luận 0

Cái tết ở Singapore được báo hiệu bằng đèn lồng đỏ, đèn xếp, đèo chớp treo rợp trời trên các đường phố. Từ trước tết 2 tuần, không khí chuẩn bị cho năm mới ở đây bỗng rộn ràng lên nhanh chóng, các gian hàng mở thâu đêm, bán đủ các mặt hàng cần thiết: Đèn, vật dụng trang trí, phong bao lì xì, cây cảnh… Sinh viên Việt Nam cũng góp cho tết Singapore một hương vị riêng từ những gian hàng xuân đậm chất Việt tại các trường đại học.

img
Sinh viên Việt Nam đón tết ở Singapore.

Nối tiếng nhất là Hội chợ dịp 23 tháng Chạp ở khu ký túc xá Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS), cộng đồng sinh viên Việt Nam ở trường này tổ chức gian hàng hết sức chu đáo. Nổi bật trong gian hàng là các đặc sản như hoa quả sấy, bánh chưng, thức ăn khô (ruốc, thịt sấy…), bánh chưng, phở, bún bò Huế, mì Quảng, bánh xèo. Nhiều sinh viên còn trình diễn thư pháp. Các sinh viên bán hàng mặc áo dài khiến bao nhiêu tấm lòng người con đất Việt như ấm lên.

Cái tết của Lê Nghĩa (Trường Ngee Ann) thì đơn giản: "Chúng em tụ tập lại, mở VTC xem Táo Quân, cùng nhau nấu ăn các món ăn Việt Nam. Có nhiều bạn trước giờ lười nấu nướng cũng vào bếp. Bọn em cũng mừng tuổi nhau, chúc nhau nhiều may mắn trong năm mới".

Với Thùy Linh-sinh viên Trường FTMS Global thì sự trải nghiệm lúc đó dường như được nhân 2 lần. Linh chia sẻ: "Năm ngoái là năm đầu tiên mình học ở Singapore, không được về VN trong dịp tết mình thấy buồn lắm, nhưng rồi vừa chat với gia đình, biết tết ở nhà thế nào, vừa ra Marina Bay dự lễ đếm ngược, xem pháo hoa, mình cảm nhận không khí tết một lúc ở 2 nơi, rất thú vị".

Cộng đồng sinh viên Trường Đại học Công nghệ Nam Dương thì thường vinh dự được đón Đại sứ Việt Nam tại Singapore tới chúc mừng. Rồi vèo một cái tới giao thừa. Ở ký túc xá không hoa, không pháo, chỉ có tiếng cười, những lời chúc tốt lành gửi đến nhau trong thời khắc này, như thế cũng đủ "hên" cho các bạn sinh viên trong cả năm mới rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem