Uyên Linh chiến thắng Vietnam Idol 2010

Thứ bảy, ngày 25/12/2010 23:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngôi vị cao nhất của cuộc thi âm nhạc Vietnam Idol 2010, đã thuộc về Trần Nguyễn Uyên Linh, một cô gái 22 tuổi không hề được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc.
Bình luận 0

Vậy là câu hỏi được tất cả những khán giả của Vienam Idol 2010 quan tâm đã có đáp án. Uyên Linh đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trong cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam năm thứ ba. Một lần nữa, ca khúc chiến thắng “Cảm ơn tình yêu” của nhạc sĩ Huy Tuấn lại được cất lên bởi tiếng hát Uyên Linh.

img
Uyên Linh giành chiến thắng tại Vietnam Idol 2010. Ảnh: Thuận Thắng - Tuổi trẻ Online

>> Xem Uyên Linh trình diễn "Giấc mơ nào với tôi"

>> Phút đăng quang - Uyên Linh hát "Cảm ơn tình yêu"

Chiến thắng này đã làm hài lòng tất cả những người yêu mến giọng ca Uyên Linh, qua đó, còn thấy được một điều: rõ ràng lần này, tình yêu đã đi đôi với hành động. Tình cảm của các khán giả Vietnam Idol dành cho thí sinh đầy nội lực này đã được cụ thể hóa bằng việc cầm điện thoại lên và bình chọn cho cô.

Trần Nguyễn Uyên Linh sinh năm 1988. Mặc dù sống tại TP.HCM nhưng cô đã ra Hà Nội theo học Học viện Ngoại giao theo nguyện vọng của gia đình. Tháng 6-2010, Uyên Linh tốt nghiệp khoa Chính trị quốc tế, lấy bằng cử nhân Quan hệ Quốc tế. Sau khi tốt nghiệp đại học, Uyên Linh trở về TP.HCM và quyết định thử sức tại Vietnam Idol 2010.

Suýt nữa trở thành thí sinh phải hát bài hát chia tay chương trình trong đêm công bố kết quả của Gala 6, vậy mà Uyên Linh đã có một pha “lội ngược dòng” ngoạn mục để giành lấy ngôi vị cao nhất.

Cũng phải nói thêm rằng, trước đó, tại mùa Vietnam Idol năm thứ hai (2008), Uyên Linh cũng đã dự thi nhưng không vào được top 100. Năm 2009, cô cũng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sao Mai 2009, dòng nhạc nhẹ, khu vực phía Bắc nhưng cuối cùng cũng bị loại. Nhưng lần này, “viên kim cương” mang tên Uyên Linh đã được tỏa sáng.

Với một chất giọng đẹp, sự tinh tế và cảm xúc trong cách hát lẫn cách trình diễn, công chúng tìm thấy ở Uyên Linh không chỉ là hình ảnh một thí sinh hát tốt mà đó là hình ảnh của một diva bản lĩnh, tràn đầy nội lực. Điều này khiến cho nhiều người đặt niềm tin rằng, trong tương lai gần, Uyên Linh sẽ là một nốt son của âm nhạc Việt Nam.

Trước khi giành được chiến thắng tại Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đã từng chia sẻ rằng, sau cuộc thi cô sẽ dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi và lên kế hoạch ra album đầu tay của mình. Điều mà cô quan tâm nhất là sau cuộc thi này vẫn giữ được sợi dây tình cảm với những người đã và đang yêu quý, ủng hộ Uyên Linh.

Bản lĩnh 9X Văn Mai Hương

Là thí sinh xuất sắc lọt vào top 2 của Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương thật sự là một “đối thủ” rất xứng đáng của Trần Nguyễn Uyên Linh. Nếu như Uyên Linh là giọng ca không qua trường lớp đào tạo thì Mai Hương là một trường hợp của sự đào tạo bài bản về thanh nhạc.

img
Mai Hương đã thể hiện được bản lĩnh vượt khỏi lứa tuổi 16 của mình

>> Xem Văn Mai Hương hát "Đừng ngồi trong bóng đêm"

Thí sinh 16 tuổi này đã khẳng định được bản lĩnh âm nhạc của mình tại sân khấu Vietnam Idol 2010 và giành được cảm tình yêu mến của đông đảo khán giả cũng như nhiều lời khen từ ban giám khảo. Cô gái có ngoại hình xinh xắn và giọng hát trong sáng không chỉ thành công ở những bài hát tươi vui, trẻ trung mà còn ghi dấu ấn cả ở những ca khúc đòi hỏi sự trải nghiệm sâu lắng với những xúc cảm tinh tế.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, hiện đang theo học thanh nhạc tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Năm 2009, cô từng tham gia cuộc thi “Tiếng ca học đường”. Tham gia Vietnam Idol 2010, Mai Hương trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào top 10.

Với phong cách trình diễn cực kỳ lôi cuốn người xem, Mai Hương đã thường xuyên khiến khán phòng Vietnam Idol bùng nổ theo những tiết mục của mình. Cô cũng đã chinh phục khán giả yêu nhạc nhiều lứa tuổi bởi một giọng ca thực tài mà theo như cách nói của ca sĩ Siu Black là chỉn chu, kỹ đến từng hơi thở.

Dù đã từng được ban giám khảo gợi ý lựa chọn những ca khúc hợp với lứa tuổi của mình, nhưng cô gái trẻ mang tư duy âm nhạc hiện đại này vẫn chưa từng chạy theo những ca khúc dễ dãi.

Mai Hương được xem như một điển hình mà rất nhiều người mong muốn cô sẽ trở thành hình mẫu cho thế hệ ca sĩ trẻ bây giờ. Giọng ca “tài không đợi tuổi” này được kỳ vọng sẽ trở thành “thiên sứ” làm nên một cuộc cách mạng cho âm nhạc của lớp khán thính giả trẻ hiện nay.

Mai Hương từng chia sẻ, nếu trở thành thần tượng âm nhạc Việt Nam, cô sẽ cố gắng hướng tới hình ảnh nghệ sĩ entertainer, đồng thời, luôn cố gắng học hỏi để làm tốt tất cả những thể loại âm nhạc mình muốn hướng tới. Sau khi tham gia cuộc thi này, Mai Hương sẽ trở lại trường học, tốt nghiệp Trung cấp và tiếp tục hoàn thiện thêm nữa để có thể đưa đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem