Đây là nội dung quan trọng tại cuộc họp Văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Cần Thơ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì, làm việc với đại diện Tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu.
Tại buổi làm việc, ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy đã giới thiệu khái quát về hoạt động của hội chợ trong suốt thời gian qua. Hội chợ nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hàng thủ công, nông sản, phát triển hình ảnh, thương hiệu và đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu của quốc gia thông qua hội chợ.
Ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch tập đoàn tổ chức Hội chợ thủ công Châu Âu tại Italy cho biết, hội chợ diễn ra trong 9 ngày và sẽ thu hút hàng triệu khách hàng đến tham quan. Đã có nhiều quốc gia tham dự hội chợ như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP của Việt Nam, mở ra mảng khách hàng mới, qua đó sẽ quảng bá đến hàng chục triệu khách hàng trên mạng xã hội và những người tìm nhà cung cấp trên các nền tảng mạng xã hội.
Ông Antonio Intiglietta cũng thông tin, Hội chợ thủ công Châu Âu sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay, và khi tham dự hội chợ không chỉ quảng các sản phẩm của Việt Nam trong những ngày diễn ra hội chợ mà các mặt hàng này sẽ được quảng bá trên mạng quanh năm. Đồng thời, quảng bá các điểm du lịch thông qua hội chợ để du khách biết đến nhiều hơn về du lịch nông nghiệp của Việt Nam.
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc tổ chức hội chợ thủ công mà có thêm những gian hàng giới thiệu về các sản phẩm OCOP là việc cần thiết để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
“Tất cả các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là hàng OCOP 5 sao, đã được các bộ ngành, chức năng của Việt Nam kiểm nghiệm”, ông Trần Thanh Nam thông tin.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tăng trở lại trong tháng 3/2024 nâng sản lượng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt 944.930 tấn, trị giá 430,44 triệu USD. Đặc biệt, Việt Nam vượt Thái Lan trở thành thị trường cung cấp tinh bột sắn lớn nhất cho Trung Quốc.
Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.