Thứ năm, 23/05/2024

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

04/05/2024 7:46 PM (GMT+7)

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, sở này và Sở Du lịch gần đây đã nghiên cứu các cách thức mới trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm đưa vào hoạt động du lịch, giới thiệu du khách.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang- Ảnh 1.

Sản phẩm OCOP TP.HCM sắp vào khách sạn 4 - 5 sao. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Hai bên sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP vào các khách sạn 4 - 5 sao tại TP. Theo Sở Công Thương, tại các khách sạn 4 - 5 sao luôn có các quầy bán đặc sản đặc trưng của địa phương, các nước trên thế giới cũng vậy.

“Thời gian tới, 2 sở lựa chọn một số sản phẩm OCOP đưa vào các khách sạn trưng bày, giới thiệu du khách theo hình thức ký gửi”, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết.

Ngoài ra, theo kế hoạch, trong quý II/2024, TP.HCM cũng sẽ diễn ra hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ (Gift Show 2024). Đây là dịp quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM.

Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết thêm, Sở được giao thành lập không gian trưng bày sản phẩm OCOP của TP. Hiện, công tác cơ sở vật chất đã hoàn thành và dự kiến sẽ sớm vận hành trong quý này.

“Dự kiến, ngày 25/4, chúng tôi sẽ gửi thư mời cho doanh nghiệp, chủ sản phẩm OCOP trên địa bàn và các tỉnh, thành tham gia trưng bày miễn phí tại đây. Đây là không gian quy tụ sản phẩm OCOP. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo làm bao bì, nhãn mác, kết nối tiêu thụ với các sàn thương mại điện tử”, đại diện Sở Công Thương TP.HCM nói thêm.

TP.HCM đang có 143 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP thời gian qua, như mật dừa nước Vietnipa, khô cá dứa Cần Giờ, xoài cát Cần Giờ, cà phê nông sản Meet More, mật ong Xuân Nguyên, bột rau má Orama… được nhiều người tiêu dùng biết đến, xuất hiện trên quầy kệ nhiều siêu thị.

Dù vậy, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, việc nhận diện các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP.HCM vẫn còn hạn chế. 

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang- Ảnh 2.

Xoài cát Cần Giờ là một mặt hàng gắn nhãn OCOP của TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Sở này và các bên liên quan đang thí điểm xây dựng thương hiệu cho nông sản Cần Giờ, sản phẩm OCOP tại Cần Giờ với mục tiêu nâng tầm thương hiệu, đưa đặc sản vào kênh phân phối uy tín, hướng tới trở thành quà tặng dành cho bạn bè, du khách khi đến TP.HCM.

Chương trình OCOP (viết tắt của One Commune One Product - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) bắt nguồn tại Nhật Bản từ những năm 1970. Đến nay, đã có hơn 40 nước học tập kinh nghiệm và triển khai thành công, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn.

Từ hiệu quả triển khai của các nước trên thế giới, Việt Nam triển khai Chương trình OCOP từ năm 2018 và chính thức trở thành chương trình quốc gia, giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu của chương trình là nhằm tìm kiếm những sản phẩm địa phương nhằm phát triển hiệu quả và bền vững kinh tế khu vực nông thôn.

Sản phẩm OCOP được xác định sẽ giúp cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và dịch vụ nông thôn nhằm phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình OCOP cũng nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn bền vững tại các địa phương.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: Tạm giữ hơn 15.000 sản phẩm thuốc lá điện tử với số tiền hơn 5,2 tỷ

TP.HCM: Tạm giữ hơn 15.000 sản phẩm thuốc lá điện tử với số tiền hơn 5,2 tỷ

Các tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ 15.541 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện với tổng giá trị hơn 5,2 tỷ đồng.

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Dù là gói tín dụng dành cho nhà ở xã hội, nhưng mức lãi vay lại ở mức cao, đây là một trong 3 nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ đồng có tiến độ giải ngân chậm.

Ngành nghề nào thu hút lao động trong 5 năm tới ở TP.HCM?

Ngành nghề nào thu hút lao động trong 5 năm tới ở TP.HCM?

UBND TP.HCM vừa thông qua Chiến lược lao động và việc làm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025 và tầm nhìn đến 2030. Theo đó, xu hướng phát triển kinh tế số, chuyển đổi số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn đang và sẽ định hình lại tương lai của thị trường và các ngành trong vài thập kỷ tới.

Không thể bỏ qua Lễ hội Sông nước cuối tháng này tại TP.HCM

Không thể bỏ qua Lễ hội Sông nước cuối tháng này tại TP.HCM

Lễ hội Sông nước TP.HCM chính thức diễn ra vào cuối tháng này và kéo dài liên tục 10 ngày. Đây được xem là một trong những lễ hội mới tại TP.HCM với chuỗi hoạt động lớn được đầu tư hoành tráng.

IFC thoái hết vốn từ Ngân hàng An Bình

IFC thoái hết vốn từ Ngân hàng An Bình

Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới đã thoái toàn bộ vốn đầu tư của IFC tại Ngân hàng An Bình (ABBANK) theo lộ trình thoái vốn 2 bên đã chốt.

Sau khi Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, ai là người hưởng lợi lớn nhất?

Sau khi Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc, ai là người hưởng lợi lớn nhất?

Việc Mỹ áp thuế 100% lên xe điện Trung Quốc ảnh hưởng đến nhiều bên, và lợi ích mang lại cũng không hoàn toàn rõ ràng, tùy thuộc vào từng trường hợp.