Thứ sáu, 29/03/2024

Sau hai tháng mở cửa du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

24/05/2022 6:23 AM (GMT+7)

Theo Tổng cục Du lịch, chỉ trong hai tháng mở cửa (từ 15/3 đến 15/5), lượng khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tăng nhanh chóng với 252.000 lượt, trong đó 125.000 lượt khách đăng ký đi theo đường du lịch và con số này đang tiếp tục tăng nhanh.

Ghi nhận thực tế, trong tháng vừa qua nhiều đoàn khách từ các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc đang trở lại Việt Nam, bên cạnh các thị trường mới như Mông Cổ, Kazakhstan, Ấn Độ... Trong ngày 29/4, Đà Nẵng đón 220 khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại sau dịch. Trước đó Hội An, TP HCM đón đoàn gần 130 khách Mỹ.

Theo Tổng cục Du lịch, để thu hút mạnh hơn khách quốc tế, đặc biệt là khai thác tốt mùa cao điểm du lịch quốc tế từ tháng 9 trở đi, ngành du lịch tập trung vào một số nhóm giải pháp như: đẩy mạnh quảng bá; tổ chức, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về xuất nhập cảnh, thị thực cho các thị trường trọng điểm…

Hiện Tổng cục Du lịch đang tham mưu Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương tháo gỡ khó khăn trong việc thành lập văn phòng đại diện xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Nếu được tháo gỡ sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, chỉ trong 4 ngày, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22.000 tỉ đồng. Các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch rất sôi nổi.

Ấn tượng nhất phải kể đến Thanh Hóa đón gần 900.000 lượt khách, Hà Nội trong 4 ngày nghỉ lễ đón hơn 550.000 lượt khách, Đà Nẵng đạt hơn 254.000 lượt khách. Sức nóng của thị trường du lịch dịp 30-4, 1-5 vừa qua được toàn ngành kỳ vọng sẽ mang lại khởi đầu nhộn nhịp và tạo đà cho một mùa du lịch hè hấp dẫn trên cả nước.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

"Ước mình cùng bay" - phim của người Việt, cho người Việt

"Ước mình cùng bay" - phim của người Việt, cho người Việt

Ngay cách gọi tên "phim của người Việt, cho người Việt" đã cho thấy bao trùm là một sự bảo thủ của người viết. Là vì giữa thời buổi hội nhập, giao thoa văn hóa và phương thức sáng tác càng hiện đại, càng góp phần đưa xã hội đi về phía tương lai mà bảo thủ là coi bộ hơi kì rồi, nhưng xin phép một lần vậy.

Cuối tuần này đến Tây Ninh xem bắn pháo hoa và màn trình diễn nghệ thuật 3D hấp dẫn

Cuối tuần này đến Tây Ninh xem bắn pháo hoa và màn trình diễn nghệ thuật 3D hấp dẫn

Tối 30/3, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với màn trình diễn 3D mapping và bắn pháo hoa dài 15 phút. Cùng ngày, du khách còn được tham gia lễ dâng đăng mừng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sanh.

Cơm muối Hoàng cung và loạt món ăn tiến vua sắp được giới thiệu tại TP.HCM

Cơm muối Hoàng cung và loạt món ăn tiến vua sắp được giới thiệu tại TP.HCM

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon tại TP.HCM năm nay lần đầu quy tụ cơm muối Hoàng cung và nhiều món ăn tiến vua thời xưa, được trình diễn, phục vụ khách tham quan.

Việt Nam trong mắt xanh của giới siêu giàu nhưng chỉ 1% công ty lữ hành làm được điều này

Việt Nam trong mắt xanh của giới siêu giàu nhưng chỉ 1% công ty lữ hành làm được điều này

Hiện nay, chỉ khoảng 60 doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch TP.HCM.

Gần 400 tour, dịch vụ… giá siêu ưu đãi tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Gần 400 tour, dịch vụ… giá siêu ưu đãi tại Ngày hội Du lịch TP.HCM

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, hiện có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan… đăng ký tung khuyến mãi, ưu đãi phục vụ người dân, du khách tham quan.

Lạ lùng người Việt đi du lịch chỉ để ngủ

Lạ lùng người Việt đi du lịch chỉ để ngủ

Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.