Sau nhiều “lùm xùm”, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có Phó hiệu trưởng mới

Quốc Hải Thứ năm, ngày 16/04/2020 16:48 PM (GMT+7)
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quyết định bổ nhiệm PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao - Trưởng Khoa Kinh tế quốc tế giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Ngân hàng TP.HCM từ ngày 15/4.
Bình luận 0

img

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa được bổ sung thêm một Phó hiệu trưởng. (Ảnh: IT)

PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao sinh năm 1973, quê quán tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM, PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao đã có hơn 20 năm công tác tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, từng giữ các chức vụ Phó Tổng Biên tập, Tổng Biên tập Tạp chí Công nghệ Ngân hàng, Trưởng khoa Kinh tế quốc tế của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Với bổ nhiệm nhân sự mới này, Ban giám hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có 4 người gồm ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và 3 Phó hiệu trưởng là ông Nguyễn Đức Trung, ông Đoàn Thanh Hà và bà Hạ Thị Thiều Dao.

Trước đó, tại ĐH Ngân hàng TP.HCM đã xảy ra hàng loạt các vụ “lùm xùm”, trong đó đáng chú ý là việc Ngân hàng Nhà nước ra 2 quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường ĐH này để kiểm điểm, xem xét kỷ luật do vi phạm chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, 2 quyết định của Ngân hàng Nhà nước đều là "Về việc tạm đình chỉ công tác đối với công chức” của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Một quyết định dành cho ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng và một quyết định dành cho ông Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng. Cả hai đều bị đình chỉ công tác 15 ngày để tổ chức kiểm điểm, xem xét, kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ ngày 8/4.

Ngay sau đó, phía Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã ra 5 quyết định “Về việc tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý”. 5 quyết định bao gồm quyết định dành cho ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế, ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu, ông Lê Trung Nhân - Phó Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế, ông Ông Văn Năm  - Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, ông Phùng Văn  Ứng - Phó khoa Lý luận chính trị.

5 người này bị đình chỉ 15 ngày, bắt đầu từ ngày 8/4 và cùng nội dung là để xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian bị đình chỉ, 5 người này bàn giao công việc cho lãnh đạo trường, đồng thời bị giảm 50% lương và các phụ cấp (nếu có) theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 17h30 ngày 5/4, bảo vệ chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 nghe thấy tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra, phát hiện ông Bùi Quang Tín - giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nằm bất động trên sàn bê tông và đã tử vong.

Công an huyện Nhà Bè phối hợp cùng Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Đến 20h ngày 5/4, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Thi thể ông Tín được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Trước khi vụ việc xảy ra, ông Tín đã cùng 8 người bị đình chỉ công tác nêu trên tổ chức ăn cơm và có uống bia rượu.

Cùng ngày, vợ ông Tín là bà N.T.B có đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ cái chết của chồng mình.

Luật sư Trần Văn Quynh - người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình TS Bùi Quang Tín cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy một chiếc kính trong căn hộ nơi xảy ra vụ rơi lầu dẫn đến tử vong của thân chủ vào chiều 5/4. Đây có thể là tình tiết vật chứng quan trọng và đang được điều tra làm rõ.

Ngoài ra, công an cũng thu giữ một vật chứng là cái ghế gỗ màu trắng, phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Hiện, vụ việc đã được chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra và làm rõ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem