Sau ủng hộ 30 tỷ, bố chồng Hà Tăng miễn phí mặt bằng 5.000 m2 làm khu cách ly chống dịch

Ngà Lê Thứ hai, ngày 23/03/2020 09:38 AM (GMT+7)
Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục miễn phí mặt bằng 5.000 m2 của gia đình làm khu cách ly chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Mới đây, phía đại diện của gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và Thuỷ Tiên, bố mẹ Tiên Nguyễn cho hay, gia đình sẽ miễn phí mặt bằng siêu thị miễn thuế Mộc Bài để làm khu cách ly tránh dịch Covid-19.

Không gian nơi đây rộng 5.000 m2, thoáng đãng và rất phù hợp để làm nơi tập trung những ca cần cách ly. Vị trí của siêu thị được đặt ở khu cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, Tây Ninh.

img

Được biết, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã bàn giao lại cho tỉnh trong 2 ngày qua.

Nơi đây sẽ được nhận những công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Ngoài ra, tất cả các yêu cầu như: lương thực, nhu yếu phẩm, an ninh trật tư, an toàn vệ sinh phòng dịch... từ việc cách ly sẽ được siêu thị đáp ứng.

Tiên Nguyễn - con gái vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên là bệnh nhân thứ 32 nhiễm virus corona tại Việt Nam. Tiên Nguyễn sinh năm 1996, sống tại London, Anh, sang Milan (Italy) dự tuần lễ thời trang ngày 21-23/2, từng gặp và chụp ảnh cùng "bệnh nhân 17".

img

Sau khi trở về từ Milan Fashion Week, Tiên Nguyễn được xác nhận dương tính với Covid-19.

Sau đó, cô có các triệu chứng bệnh hô hấp, đến bệnh viện tại Anh khám và được bác sĩ cho điều trị tại nhà. Ngày 9/3, gia đình thuê máy bay riêng đưa cô về TP.HCM, cách ly tuyệt đối trên đường di chuyển. Ngày 18/3, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sức khỏe của Tiên Nguyễn đã ổn định, ăn uống bình thường, hết sốt, còn ho ít. Kết quả lấy mẫu ngày 16/3 trước đó là âm tính lần 1.

img

Sau quá trình điều trị, em chồng Hà Tăng đang nhận được những kết quả vô cùng tích cực.

Sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính lần 1, Tiên Nguyễn chia sẻ trên trang cá nhân niềm vui và đồng thời kêu gọi mọi người chung tay chống dịch. Ngày 20/3 vừa qua, gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã quyên góp 30 tỷ đồng để chung tay cùng cả nước vượt qua mùa dịch. Trong đó, 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị hỗ trợ Chính phủ chống dịch.

img

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn quyên góp hàng chục tỷ đồng để ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ngay khi tình hình dịch COVID-19 bắt đầu có những diễn biến phức tạp, gia đình đã lên phương án đưa con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ trong nước. Trong quá trình đưa con gái về TP.HCM, ông nhận thấy Việt Nam đã thực hiện rất tốt các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

img

Con gái Tiên Nguyễn của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn nhiễm Covid-19 và được đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam nhiệt tình điều trị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem