Savico: 40 năm một chặng đường hình thành và phát triển

Thứ sáu, ngày 15/07/2022 07:55 AM (GMT+7)
Qua 40 năm hình thành và phát triển trong đó có 14 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Savico đã xây dựng định hướng chiến lược trở thành công ty đầu tư tập trung phát triển vào 03 lĩnh vực: Dịch vụ thương mại; Dịch vụ bất động sản; Dịch vụ tài chính.
Bình luận 0

img

Từ những năm đầu thập niên 80 (thành lập ngày 1/9/1982), Savico đã là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiên phong trong ngành dịch vụ tại Tp.HCM. Theo suốt quá trình phát triển, Savico theo đuổi sứ mệnh và cam kết “Bằng hoạt động kinh doanh và dịch vụ cốt lõi của mình, góp phần mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ uy tín, nâng cao chất lượng và giá trị cuộc sống”. Trên tinh thần đó, Savico đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành công ty chuyên ngành dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam bằng rất nhiều các chiến lược mang tính đột phá, sáng tạo, linh hoạt, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối các sản phẩm và dịch vụ trong ngành ô tô.

img

Kết thúc giai đoạn kinh doanh 2015 – 2020, Savico đạt mức doanh thu hợp cộng ngành ô tô 1 tỷ USD, hệ thống tăng trưởng từ 25 lên 72 đại lý ô tô, thị phần đạt 7.4% - giữ vững vị thế là đơn vị phân phối ô tô số 1 tại thị trường Việt Nam. Đây là nền tảng vững chắc, nhưng đồng thời cũng là thách thức để Savico đề ra chiến lược 5 năm tiếp theo cho toàn hệ thống. Để thực sự tạo ra những bước ngoặt mới, những kỳ tích mới và những dấu ấn mạnh mẽ hơn trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, Savico tập trung vào một số chiến lược then chốt, mang tính thực thi cao và đột phá trong 5 năm tiếp theo (2020 – 2025) cụ thể như sau:

- Xây dựng danh mục thương hiệu kinh doanh hiệu quả, kết hợp hoạt động M&A để phát triển hệ thống, phát triển sản phẩm gia tăng riêng.

- Nâng cao và hội nhập về hệ thống quản trị, cụ thể: (1) Công ty mẹ triển khai thực hiện số hoá, quản trị tri thức để phục vụ yêu cầu quản trị, (2) Hệ thống thành viên thực hiện số hoá như ERP, app tương tác, kênh bán hàng online, ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác bán hàng, dịch vụ sau bán hàng với mục tiêu mang đến những giá trị hữu ích cao nhất cho người tiêu dùng.

- Không chỉ đặt mục tiêu, thành tựu về mặt kinh doanh và công tác phát triển hệ thống, Savico còn đặt ra các mục tiêu chính cho chiến lược phát triển bền vững như sau: (1) Khẳng định vai trò là nhà đầu tư tiên phong, phát triển toàn diện, vững mạnh về tổ chức và là công ty đại chúng có thương hiệu uy tín, (2) Hài hoà lợi ích của khách hàng, cổ đông, người lao động và giá trị bền vững của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, Savico có 5.729 cán bộ công nhân viên (31/12/2021) và đội ngũ này đều được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, hiện đang tham gia trực tiếp quản lý, điều hành, công tác tại 17 công ty con, 06 công ty liên doanh liên kết và 72 đại lý phân phối ô tô trên toàn quốc.

img

Trong bối cảnh kinh tế đan xen nhiều cơ hội lẫn thách thức, Savico sẽ tiếp tục theo sát định hướng, tập trung triển khai các giải pháp chiến lược, linh hoạt điều chỉnh mục tiêu hàng năm, tăng cường công tác dự báo, kết nối hệ thống. Đặc biệt, Savico quyết liệt và tập trung mọi nguồn lực để phát triển hệ thống dịch vụ làm nền tảng để hệ thống luôn được đảm bảo an toàn và hoạt động ổn định, mạng lưới được phát triển theo chiến lược phù hợp, sản lượng và thị phần luôn tăng trưởng qua các năm theo đúng mục tiêu đề ra.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem