Xử lý nghiêm giám đốc điện lực ghi sai số công tơ điện

An Vũ Thứ ba, ngày 23/06/2020 14:40 PM (GMT+7)
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ.
Bình luận 0

Ngày 23/6, đại diện EVN cho biết đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

EVN cũng yêu cầu việc thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. 

Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng).

Sẽ kiểm điểm kỷ luật giám đốc đơn vị ghi sai số điện - Ảnh 1.

EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề.

Tập đoàn này cũng yêu cầu nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

EVN khẳng định công tơ (điện kế) đo lường lượng điện năng tiêu thụ EVN đang sử dụng khi được lắp đặt đều được kiểm định đạt tiêu chuẩn theo quy định. Các công tơ đến hạn kiểm định sẽ được các đơn vị của ngành Điện thực hiện thay thế định kỳ bằng công tơ đã được kiểm định cho khách hàng.

Một số sai sót về việc ghi chỉ số tiêu thụ điện trong thời gian qua là những sai sót cá nhân, hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của EVN hoạt động bình thường, hiệu quả, góp phần giảm thiểu sự sai sót và can thiệp của con người” - EVN khẳng định.

EVN cũng khẳng định thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, sẽ phối hợp với các bên liên quan giám sát ghi chỉ số công tơ.

“Bất kỳ phản ánh nào của khách hàng về việc tiền điện tăng cao được phản ánh trực tiếp về các tổng đài chăm sóc khách hàng các công ty điện lực, và giải quyết trong 24 giờ”, đại diện EVN cho biết.

Theo số liệu thống kê của EVN, có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92% khách hàng) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4/2020.

Đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Dự kiến kỳ hoá đơn tháng 6/2020 còn tăng cao hơn do liên tiếp có các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều khách hàng sử dụng điện tăng mạnh so với tháng 5/2020.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, do ghi sai chỉ số công tơ khiến tiền điện tháng 6 một gia đình ở Quảng Bình trong tháng qua có mức tiêu thụ điện bị ghi tăng 33 lần, làm số tiền tăng lên 58 triệu đồng. Trong khi đó, một trường hợp khác ở Quảng Ninh, số tiền cũng bị tính lên đến gần 90 triệu đồng.

Liên quan đến trường hợp ở Quảng Ninh nói trên, phía điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem