Seven.AM: Lợi nhuận ‘’lẹt đẹt’’ thua cả các shop nhỏ lẻ
Ra mắt người tiêu dùng từ năm 2009, hiện nay nhãn hiệu thời trang công sở nữ SEVEN.AM của Công ty Cổ phần MHA hiện có 23 cửa hàng, bao gồm 6 cửa hàng tại Hà Nội còn lại là các cửa hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung.
Những ngày gần đây, một số sản phẩm của Seven.AM dính nghi án "cắt gốc, thay mới".
Kết quả kinh doanh khiêm tốn so với quy mô
Tính đến tháng 5/2018, ông Nguyễn Vũ Hải Anh là cổ đông lớn nhất nắm giữ 60% cổ phần của công ty MHA - doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008 hiện có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng.
Hai cổ đông còn lại là ông Đặng Quang Anh - hiện đang giữ vị trí Giám đốc (sở hữu 30%) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương (10%).
Theo thông tin trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia thì nhiều khả năng MHA chỉ sở hữu các cửa hàng Seven.AM tại Hà Nội. Các cửa hàng tại các tỉnh có thể là các đại lý hợp tác.
Mặc dù là thương hiệu có tên tuổi nhất định trong làng thời trang với 10 năm hoạt động nhưng kết quả kinh doanh của CTCP MHA lại cực kỳ khiêm tốn dù cho đăng tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây.
Năm 2018 công ty đạt 17,4 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 70% so với năm 2017 và hơn gấp đôi so với con số 8,5 tỷ đồng của năm 2016.
Một số thương hiệu thời trang Việt có tên tuổi khác như NEM, Blue Exchange, Ivy Moda... có doanh thu năm 2018 đạt từ 400-500 tỷ đồng.
Tuy nhiên điều bất ngờ là mức lãi chỉ ... vài chục triệu đồng mỗi năm của MHA - tức không cả bằng nhiều shop thời trang nhỏ lẻ. Cụ thể, mức lãi trước thuế năm 2016 là 45 triệu đồng, năm 2017 lãi 79 triệu đồng và năm 2018 lãi gần 81 triệu đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu chỉ đạt 0,5%.