Shipper đội mưa đưa hàng rộn ràng trên đường phố Hà Nội

Trọng Hiếu Thứ bảy, ngày 04/04/2020 06:28 AM (GMT+7)
Bất chấp thời tiết bất thường, các tài xế công nghệ vẫn hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu mua sắm qua mạng của người dân trong những ngày cách ly toàn xã hội.
Bình luận 0

img

Sau chỉ thị cách ly toàn xã hội ngày 1/4, phố phường Hà Nội càng trở nên vắng vẻ hơn, chỉ còn các tài xế công nghệ, xe ôm giao hàng là vẫn hoạt động nhộn nhịp.

img

Do nhu cầu đi lại của người dân ít hơn nên những ngày qua, các tài xế hầu hết đều làm công việc giao hàng thay vì chở người. 

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, những ngày qua các shipper vẫn hoạt động hết công suất bất chấp trời mưa tầm tã.

img

Các tài xế bắt buộc đeo khẩu trang, tuân thủ quy định phòng, tránh dịch Covid-19.

img

Nhiều cửa hàng bán đồ ăn chuyển sang bán hàng online nên nhu cầu giao thức ăn tận nhà của người dân những ngày qua tăng cao.

img

Không khó để bắt gặp những tài xế công nghệ tay xách, nách mang những hộp đồ ăn, lao nhanh trên đường để giao hàng kịp giờ cho thực khách.

img

Giao bánh sinh nhật cho khách, anh Nguyễn Mạnh Quân (Giảng Võ, Hà Nội) cho biết để giữ cho chiếc bánh nguyên vẹn, không bị biến dạng vì đường xóc, anh phải vừa lái xe vừa giữ bánh bằng 1 tay suốt dọc đường.

img

Tuy nhiên công việc giao thức ăn không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Nhiều tài xế công nghệ cho biết để mua đồ ăn cho khách phải chi tiền túi, nếu mua xong mà khách hủy đơn thì mất cả tiền đồ ăn lẫn tiền công.

img

Một tài xế phấn khởi sau khi giao đồ ăn đến tận tay khách hàng đúng giờ.

img

Các tài xế giao thức ăn nghỉ trú mưa ven đường vài phút trong lúc chờ đơn hàng tiếp theo.

img

Làm công việc vận chuyển hàng hóa, anh Nguyễn Văn Long (Cổ Nhuế, Hà Nội) cho biết, từ ngày cách ly toàn xã hội, anh nhận được ít đơn đặt giao hàng hơn. "Hôm nay dù trời mưa tôi vẫn nhận đơn giao hàng để kiếm cho đủ tiền thuê phòng trọ", anh Long nói thêm.

img

Để người dân được an tâm mua sắm tại nhà trong mùa dịch Covid-19, các tài xế công nghệ buộc phải ra đường dù trời mưa, đường trơn trượt.

img

Cơn mưa ướt đẫm khiến cho việc giao hàng kịp giờ càng trở nên khó khăn cho những người vận chuyển.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem