Sở hữu 21 ngôi nhà, một quan chức bị “sờ gáy”

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một quan chức quản lý đô thị ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang bị các cơ quan chức năng điều tra sau khi gia đình ông này bị phát hiện sở hữu tới 21 ngôi nhà.
Bình luận 0

Cai Bin, một quan chức cấp cao của Cơ quan Quản lý đô thị  đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng.

img
Một trong số những căn nhà đứng tên vợ ông Cai

Vụ bê bối bắt đầu hé lộ sau khi một số cư dân mạng đăng tải những bức ảnh choáng ngợp về hàng loạt cơ ngơi của gia đình ông Cai lên trang mạng xã hội Sina Weibo.

“Theo kết quả điều tra ban đầu, về cơ bản thì đúng là ông Cai có 21 căn nhà”, ông Guo Xuanyu – phát ngôn viên của Cục thanh tra kỷ luật quận Panya thông báo.

Cụ thể, ông Cai, 56 tuổi, bị phát hiện sở hữu 18 ngôi nhà ở quân Panyu và ba căn khác ở quận Nansha. Trong số đó, có tới 19 nhà đứng tên vợ và con trai ông này.

Ngôi nhà được coi là hoành tráng nhất của gia đình ông Cai rộng tới 240m2. Ngoài ra, còn có một tòa nhà khác rộng 3.405m2 xây theo kiểu mô hình nhà máy.

Một công ty bất động sản ước tính, tổng giá trị nhà đất của gia đình ông Cai trên thị trường hiện nay là khoảng 40 triệu Nhân dân tệ (tương đương 6,3 triệu USD). Trong khi đó, lương hàng tháng của ông Cai chỉ khoảng 10.000 Nhân dân tệ.

Theo Tân Hoa Xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem