SỐC: Bỗng dưng thành "người giàu nhất thế giới" theo một cách kỳ lạ

Thứ năm, ngày 18/07/2013 18:58 PM (GMT+7)
Chris Reynolds, 56 tuổi, đang sống tại thành phố Media, hạt Delaware, bang Pennsylvania (Mỹ) vừa nhận được…. 92 triệu tỷ USD từ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal do hệ thống này xảy ra lỗi.
Bình luận 0
Tháng trước, Reynolds có 140 USD (gần 3 triệu VNĐ) trong tài khoản Paypal. Thứ 7 tuần trước, ông kiểm tra thông tin tháng 6 của tài khoản này.

img

Con số mà hãng này cung cấp khiến ông choáng váng: 92 triệu tỷ USD, chính xác là 92.233.720.368.547.800.

Quá sốc! Thậm chí, ông Reynolds còn chẳng kịp nhận ra rằng đây là số tiền ông nhận được mà cứ ngỡ mình đang nợ ai đó số tiền khủng khiếp nói trên.

Lập tức ông Reynolds đã đưa hình ảnh này lên Facebook để rồi một người bạn phát hiện ra, không phải ông “nợ” mà là ông đang sở hữu số tiền khổng lồ. Con số này vượt xa tài sản 72 tỷ đô la của Bill Gates, qua đó đưa Reynolds trở thành người giàu nhất thế giới theo cách kỳ lạ nhất từ trước đến nay.

Nội dung thông báo tháng 6 Paypal gửi ông Reynolds. Ảnh: Facebook.

Nội dung thông báo tháng 6 Paypal gửi ông Reynolds. Ảnh: Facebook.
img

Suy nghĩ đầu tiên của ông Reynolds là sẽ cho cả nhà một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất và sau đó là những ý tưởng to tát hơn. “Tôi muốn trả nợ cho nước Mỹ. Sau đó, tôi sẽ mua cái gì đó cho bản thân và phần còn lại thì đầu tư vì bố vợ tôi muốn thế”, ông Reynolds cho biết.

Tuy nhiên, Reynolds vẫn còn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng có quá nhiều điều bất bình thường trong sự việc này. Công việc của ông là bán phụ tùng trên eBay và thu được một ít tiền mặt. Tuy nhiên, ông không cảm thấy việc kinh doanh của mình có thể khiến ông kiếm được số tiền kinh khủng đến mức như vậy.

Reynolds đăng nhập vào tài khoản Paypal để kiểm tra thì con số khổng lồ biến mất. PayPal đã xin lỗi và thừa nhận rằng: "Rõ ràng đã có lỗi xảy ra và chúng tôi đánh giá cao việc ông Reynolds hiểu rõ vấn đề."

Sau sự việc này, tuy Chris Reynolds không trở thành người giàu nhất thế giới nhưng rất nhiều bạn bè cũ đã liên lạc với ông và từ một người chỉ nghĩ tới công việc, ông đã biết quan tâm hơn tới bản thân mình. Và thêm nữa, ông đã có trải nghiệm thú vị khi trở thành “người giàu nhất thế giới” trong thời gian ngắn kỷ lục.

Tuấn Anh (Theo Csmonitor) (Tuấn Anh (Theo Csmonitor))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem