Sốc: Nuôi cá trong bồn tắm để tích trữ thực phẩm mùa dịch corona

Thứ năm, ngày 05/03/2020 06:30 AM (GMT+7)
Một gia đình khiến cư dân mạng thảng thốt khi quyết định mua một số lượng lớn cá về nuôi trong bồn tắm nhằm tích trữ thực phẩm giữa mùa dịch virus corona
Bình luận 0

Những  ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu bị đẩy lùi mặc dù các nhân viên y tế tuyến đầu vẫn đang nỗ lực hết sức. Theo quy định của chính phủ Trung Quốc, những tỉnh thành phố khoanh vùng, đặc biệt là Vũ Hán đã tiến hành cách ly, hạn chế ra ngoài nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Nhu cầu thực phẩm của người dân trong giai đoạn này trở thành vấn đề được quan tâm. Ngoại trừ rau củ quả, thực phẩm chính như thịt, cá cũng trở thành thứ mà người dân Vũ Hán săn đón và tích trữ.

Vừa qua, một gia đình sống ở Vũ Hán, Hồ Bắc đã khiến cư dân mạng thảng thốt khi quyết định mua một số lượng lớn cá về nuôi trong bồn tắm nhằm tích trữ thực phẩm.

img

Được biết, cư dân này đã mua hơn một chục con cá trong dịp Tết.  Sau khi gia đình con dâu trở về từ Bắc Kinh cùng đón năm mới, mỗi ngày họ ăn một con cá. Nhưng sau đó, do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Vũ Hán bị phong tỏa, rất nhiều vật tư trong gia đình như sữa bột cho trẻ con, bỉm tã, và cả thực phẩm cũng đều sử dụng cạn. Họ thay đổi chiến lược, tạm giữ số cá mua được lại nuôi trong bồn tắm, sau đó quyết định ăn số cá đông lạnh trong tủ lạnh trước, rồi mới ăn sang số cá sống trong bồn tắm.   

img

Theo phóng viên tìm hiểu, gia đình này cũng đã chiến đấu với dịch bệnh trong một thời gian dài. Do không thể ra ngoài mua nhu yếu phẩm, họ quyết định làm theo cách này để duy trì thêm mấy ngày nữa. Chủ nhà cho biết, hiện đã có 7 hoặc 8 bệnh nhân được xác nhận tại khu dân cư ở đây. Vì lý do này, đi ra ngoài để mua thực phẩm cũng trở thành một điều xa xỉ đối với các công dân sinh sống trong tòa nhà.

S.S (sohu)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem