Điểm nổi bật của sự kiện "Tinh hoa Ẩm thực Canada" năm nay là sự tham gia của đại diện chính quyền của các tỉnh British Columbia, Saskatchewan và Nova Scotia; cũng như Hiệp hội người trồng sâm Ontario và Hiệp hội người trồng trái cây tỉnh British Columbia.
Đây là lần đầu tiên chương trình được phối hợp tổ chức tại Lotte Mart (quận 7), một trong những đơn vị bán lẻ hàng đầu Châu Á.
Sự kiện "Tinh hoa Ẩm thực Canada" tại TP.HCM là một phần trong chuỗi các hoạt động của Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM và Đại sứ quán Canada tại Hà Nội nhằm thúc đẩy ngành thực phẩm và hải sản Canada đến thị trường Việt Nam trong năm 2022.
Các chương trình quảng bá sẽ diễn ra tại nhiều thành phố lớn trên cả nước với sự tham gia của các siêu thị và hệ thống bán lẻ lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi và nhà hàng thịt nướng BBQ, cũng như các Hiệp hội đầu bếp của Hà Nội và TP.HCM.
Chương trình thường niên này là dịp để người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức các sản phẩm cao cấp đến từ Canada với mức giá ưu đãi, nhờ tác động cắt giảm thuế quan của việc thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Từ năm 2015, Việt Nam đã là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong số các nước ASEAN, với thực phẩm nông nghiệp và hải sản là một phần quan trọng của thương mại song phương. Năm 2021, giá trị xuất khẩu các mặt hàng này từ Canada về Việt Nam đạt gần 313 triệu đô la Canada, tương đương gần 6.000 tỷ đồng Việt Nam.
Công ty chứng khoán (CTCK) bị sự cố hệ thống công nghệ thông tin thi thoảng vẫn xảy ra trên thị trường chứng khoán, tuy nhiên, thường sớm được khắc phục trong phiên.
Rung lắc mạnh trong tháng 3 khi đón nhận các thông tin tốt xấu đan xen, diễn biến thị trường chứng khoán trong tháng 4 liệu sẽ ra sao?
Trong khi hành khách ngày càng phải trả chi phí cao hơn để đi máy bay, các hãng hàng không vẫn tiếp tục thua lỗ mà gần nhất là câu chuyện Pacific Airlines
Nhờ kiên trì tiêu chí sản phẩm sạch, không dùng nguyên liệu nhân tạo, Dh Foods không những đứng vững tại thị trường gia vị Việt Nam mà còn tiến sâu vào thị trường quốc tế.
Chiêu huy động vốn từ phụ huynh học sinh để chủ đầu tư một số trường tư thục lấy đó làm vốn kinh doanh – chiêu này không mới. Tuy nhiên, nó được khoác lên bằng những cái tên mỹ miều như "gói đầu tư giáo dục" hay "học phí 0 đồng".
Chuyện tín chỉ carbon và giao dịch carbon đem lại tiền tươi thóc thật là có thật: Ngân hàng Thế giới (WB) hôm nay 21/3 công bố đã chi trả 51,5 triệu USD cho Việt Nam.