Bảo hiểm
Bảo hiểm nông nghiệp ở đâu khi nông dân thiệt hại nặng nề: Hai bộ bắt tay rà soát chính sách (Bài cuối)
Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ Nông nhiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam, các địa phương và doanh nghiệp rà soát, đánh giá việc thực hiện bảo hiểm nông nghiệp theo Nghị định 58/2018/NĐ-CP. Kết quả này sẽ là cơ sở để Bộ Tài chính đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung chính sách bảo hiểm phù hợp trình Chính phủ.
-
Bảo hiểm nông nghiệp ở đâu khi nông dân thiệt hại nặng nề: Vì sao chưa tương xứng với tiềm năng? (Bài 2)
Triển khai tại Việt Nam từ những năm 1980, nhưng đến nay bảo hiểm nông nghiệp vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Vậy điều gì đang kìm hãm sự phát triển của bảo hiểm nông nghiệp?
-
Bảo hiểm nông nghiệp ở đâu khi nông dân thiệt hại nặng nề?
Bão số 3 gây ra thiệt hại kinh tế khổng lồ, ước tính lên tới hơn 81.700 tỷ đồng, trong đó ngành nông nghiệp gánh chịu gần 40%, tương đương khoảng 30.800 tỷ đồng. Điều đáng buồn là những thiệt hại này không hề được bảo vệ bởi bảo hiểm nông nghiệp - "tấm khiên" tài chính của bà con nông dân.
-
30 triệu đồng mua bảo hiểm và 28 tỷ đồng được bồi thường
Qua trận bão lũ này, chúng tôi nhận ra ai mới thực sự là đối tác tin cậy, là bạn đồng hành trong cơn hoạn nạn.
-
Đề xuất phạt tới 500 triệu đồng đối với ngân hàng bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc kèm khoản vay
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, cơ quan này đang lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.
-
2024: BIC tiếp tục được AM Best định hạng năng lực tài chính aaa.VN, cao nhất tại Việt Nam
Vừa qua, tại Singapore, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới AM Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).
-
BHXH huyện Yên Châu nỗ lực tạo thuận lợi cho người dân
BHXH huyện Yên Châu (Sơn La) triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, người sử dụng lao động về chính sách, lợi ích của BHXH, BHYT.
-
Ai sẽ là người chịu trách nhiệm về hành vi "ép" mua bảo hiểm khi vay vốn?
Ngân hàng Nhà nước vừa phản hồi kiến nghị của cử tri Khánh Hòa về tình trạng người dân bị ép mua bảo hiểm khi vay vốn. Cơ quan này khẳng định pháp luật hiện hành nghiêm cấm việc cưỡng ép khách hàng giao kết hợp đồng bảo hiểm, đồng thời đã có những chỉ đạo chấn chỉnh và kiểm tra các tổ chức tín dụng vi phạm quy định.
-
Techcombank ngừng hợp tác độc quyền, Manulife Việt Nam còn lại những đối tác ngân hàng nào?
Sau hơn 10 năm hợp tác chiến lược, Manulife Việt Nam và Techcombank sẽ chính thức ngừng hợp tác độc quyền kể từ ngày 14/10. Như vậy, sau thời điểm này, Manulife Việt Nam chỉ còn 1 đối tác thuộc kênh hợp tác qua Ngân hàng là VietinBank.
-
Cần biện pháp hành chính cụ thể để bảo vệ khu vực nông nghiệp - nông dân và nông thôn
Cơn bão Yagi và lũ lụt sau bão gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới hơn 28.200 khách hàng vay vốn của Agribank. Agribank đề xuất biện pháp kết hợp giữa tín dụng và bảo hiểm thiên tai để giảm thiểu rủi ro cho nông dân và hỗ trợ sản xuất bền vững.
-
ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó thiên tai do bão Yagi
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu đô-la để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi ở miền bắc đất nước.
-
Bảo hiểm phi nhân thọ ước tính thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng do bão Yagi
Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 12.000 thông tin thiệt hại về bảo hiểm tài sản, xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, ước tính thiệt hại là khoảng 9.000 tỷ đồng sau khi bão Yagi đi qua.
-
Bảo hiểm PVI bắt đầu thực hiện chi trả tạm ứng bồi thường bão số 3
Hơn 10 ngày từ khi cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, Bảo hiểm PVI bắt đầu tiến hành tạm ứng chi trả cho những khách hàng bị tổn thất tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.
-
Bảo hiểm Agribank Nam Định kịp thời cứu hộ nhiều phương tiện giá trị cao
Trong đợt bão Yagi vừa qua, Bảo hiểm Agribank đã huy động toàn bộ nhân sự để ứng trực, theo dõi sát tình hình, liên lạc và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng. Đây là thời điểm ghi nhận nhiều thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp tại khu vực.