Tấm bưu thiếp từ Ai Cập đến Anh mất… 57 năm

Thứ tư, ngày 17/08/2011 09:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bà Margaret Eastham, 80 tuổi, sống tại Anh vô cùng sững sờ khi nhận được tấm bưu thiếp đen trắng được mua từ Ai Cập, được gửi từ một hòm thư tại Yemen, đóng dấu bưu điện từ năm 1954.
Bình luận 0

Tấm bưu thiếp được gửi từ bà Dorothy, là vợ người em chồng của bà Margaret vào năm 1954. Tấm bưu thiếp đã trải qua 57 năm để vận chuyển từ Yemen tới đúng địa chỉ của bà Margaret, một người bán hoa đã nghỉ hưu ở Lancashire, Anh. Thật may mắn, bà Margaret vẫn ở địa chỉ đó.

 img
 Bà Margaret cùng tấm bưu thiếp

Nói về cảm xúc khi nhận được tấm bưu thiếp, bà Margaret cho biết “Tôi thực sự không tin vào mắt mình. Đầu tiên, tôi nghĩ tấm bưu thiếp được gửi từ một người hàng xóm của tôi ở Ấn Độ. Nhưng sau đó tôi nhận ra nét chữ của Dorothy. Cô ấy đã mất cách đây 4 năm”.

“Khi tôi nhìn ngày gửi, tôi vô cùng kinh ngạc. Thật kỳ lạ là tại sao sau ngần ấy năm nó vẫn có thể tới nơi”.

 img
 Tấm Bưu thiếp và dấu bưu điện

Năm 1954, em trai chồng bà Margaret là Merrick tới Malaysia để làm việc tại một đồn điền cao su. Sau đó bà Dorothy, vợ của Merrick cũng di cư tới Malaysia theo chồng. Trong chuyến đi bằng đường biển dài 6 tuần tới Malaysia, bà Dorothy đã mua một tấm bưu thiếp tại thành phố Port Said của Ai Cập để gửi cho bà Margaret kể về cảm giác của bà trong chuyến hành trình tới Malaysia sau khi con tàu đi qua kênh đào Suez ngày 23.12.1954.

 img
 Tấm bưu thiếp đen trắng được mua tại Port Said của Ai Cập

Hai vợ chồng em chồng bà Dorothy đã trở về Anh năm 1957 sau khi bà có thai đứa con gái đầu lòng.

Gia đình bà Margaret vô cùng thích thú với kỷ vật gia đình mang ý nghĩa lịch sử này.

Một phát ngôn viên của Royal Mail cho biết: “Bức thư đã ở trong hệ thống thư tín của chúng tôi suốt thời gian đó là điều không thể. Rất khó để nói được điều gì đã xảy ra nhưng gần như chắc chắn là nó đã được đặt trở lại hòm thư thời gian gần đây. Bởi chúng tôi thường xuyên kiểm tra, phân loại thư và đảm bảo rằng các hộp thư luôn trống rỗng”.

Theo Daily Mail 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem