Tấm gương sáng của đồng bào Cơ Tu

Thứ sáu, ngày 02/08/2013 09:10 AM (GMT+7)
Đồng bào Cơ Tu ở thôn Arớt, xã Anông, Tây Giang, Quảng Nam bảo, Bling Hiêr (sinh năm 1962) là một tấm gương sáng về làm trang trại và hết lòng giúp đỡ bà con trong làng kinh nghiệm làm ăn để thoát đói nghèo.
Bình luận 0
Đàn bò của gia đình Bling Hiêr.
Đàn bò của gia đình Bling Hiêr.
Bling Hiêr kể: Những năm 1999 - 2000, đồng bào ở thôn Arớt nghèo lắm và gia đình anh cũng vậy. Không cam chịu cảnh nghèo, anh cùng vợ đào ao nuôi cá. Ban đầu, anh bắt những con cá nhỏ ở dưới sông, suối mang về nuôi. Sau đó, anh sang tận huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế để mua cá giống. Sau mấy vụ thu hoạch, vợ chồng tích góp được vài triệu đồng. Có tiền, anh mua trâu về nuôi lấy sức kéo khai hoang trang trại. Khi trâu mẹ đẻ nghé con, nuôi nghé lớn lên anh lại bán… Cứ như vậy, đến nay đàn trâu bò của gia đình anh đã có vài chục con. Không những thế, trang trại của anh còn nuôi gà, vịt, trồng cây ăn quả… Sau hơn 10 năm làm trang trại, giờ đây cơ ngơi của vợ chồng Bling Hiêr khá khang trang. Tài sản của vợ chồng anh là đàn bò trên 30 con, 5 con trâu, mấy ao nuôi cá… mỗi năm đem về cho gia đình trên 100 triệu đồng.

Có tiền, Bling Hiêr mua xe máy, tivi, sửa chữa nhà, mở mang thêm ao, vườn… và còn gửi được tiền tiết kiệm ở ngân hàng. Song, tài sản quý nhất của vợ chồng Bling Hiêr là 5 đứa con được học hành đến nơi đến chốn.

"Bling Hiêr không những làm kinh tế giỏi mà còn biết giúp đỡ bà con trong thôn, trong xã làm kinh tế. Nhiều người đã thoát nghèo nhờ bò giống và học theo cách làm ăn của Bling Hiêr" - ông Alăng Bao - Chủ tịch UBND xã Anông, chia sẻ.

Đoàn Hồng (Đoàn Hồng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem