Tận dụng chiến sự Nga - Ukraine, điện thoại Trung Quốc thống lĩnh thị trường Nga

Thanh Thanh Thứ hai, ngày 22/08/2022 06:42 AM (GMT+7)
Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc dần lấn chiếm thị trường Nga, vượt mặt 2 gã khổng lồ đình đám là Apple và Samsung.
Bình luận 0

Sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, nhiều hãng công nghệ châu Âu và Mỹ đã quyết định rút khỏi Nga. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu của Trung Quốc nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xứ sở Bạch Dương.

Theo hãng truyền thông của Nga, Kommersant cho biết, trong tháng 7, Xiaomi (bao gồm cả thương hiệu con POCO) vượt mặt Apple và Samsung, dẫn đầu thị phần smartphone tại Nga. Cụ thể, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc đứng đầu về số lượng bán ra, chiếm đến 42% thị trường điện thoại thông minh Nga.

Tận dụng xung đột Nga và Ukraine, điện thoại Trung Quốc thống lĩnh thị trường Nga - Ảnh 1.

Xiaomi (bao gồm cả thương hiệu con POCO) vượt mặt Apple và Samsung, dẫn đầu thị phần smartphone tại Nga. Ảnh: Kommersant.

Đứng thứ 2 là Realme với 17% thị phần. Trong khi đó, Samsung chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 8,5% thị phần. Ở vị trí thứ 4 là Transsion Holdings Tecno với 7,5% thị phần. Còn Apple chỉ đứng vị tri thứ 5 với 7% thị phần (giảm so với mức 9,7% trong tháng 6).

Theo thống kê về doanh số, Xiaomi (+POCO) đứng đầu, chiếm 35%. Vị trí thứ 2 thuộc về Apple, chiếm 25% thị trường. Realme ở vị trí thứ ba với 12,5% thị phần trong khi Samsung đứng thứ tư với 11% thị phần.

Sức hút của các smartphone thương hiệu Trung Quốc tại thị trường Nga đến từ ưu thế đầu tiên là giá rẻ, kế đến là đa dạng chủng loại, mẫu mã bắt mắt.

CEO Andrey Tarasov của diHouse cho biết việc nhập khẩu trực tiếp smartphone của Samsung và Apple đã hoàn toàn dừng lại. Các nhà bán lẻ đang cạn kiệt điện thoại do việc nhập khẩu không diễn ra bình thường.

So với tháng 3 năm nay, nguồn cung smartphone của Apple và Samsung ở Nga hiện đã thấp hơn 80-90%. Các nhà phân tích dự đoán thị phần của các thương hiệu thiết bị cao cấp có thể giảm xuống dưới 10% trong năm nay do nhập khẩu giảm.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng dự đoán các thương hiệu Trung Quốc sẽ chiếm 90% thị phần và sẽ bắt tay tạo ra hệ sinh thái của riêng mình để củng cố vị thế hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem