Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng Chính phủ Việt Nam 2.000 máy thở

Thứ tư, ngày 01/04/2020 11:38 AM (GMT+7)
Số máy thở tặng Chính phủ Việt Nam, do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ chính, mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở đa năng đặc biệt thích hợp để điều trị bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Sáng 1/4, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP) cho biết tập đoàn đã ký kết với các đối tác cung cấp 2.000 máy thở để tặng Chính phủ Việt Nam nhằm có thêm nguồn lực trong việc phòng, chữa bệnh Covid-19 cũng như bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe của nhân dân.

Đây là hoạt động tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp với Trường Đại học Văn Lang nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Số máy thở tặng Chính phủ Việt Nam do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ chính mang thương hiệu Humming Plus - dòng máy thở đa năng đặc biệt thích hợp để điều trị bệnh Covid-19, do Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sản xuất.

Metran là doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản chuyên sản xuất các dòng máy thở, máy trợ thở, máy hô hấp nhân tạo. Công ty Cổ phần Metran có trụ sở chính tại Nhật Bản và đã xây dựng một cơ sở sản xuất tại Bình Dương.

Dự kiến, trong số 2.000 máy thở này sẽ có 1.000 máy được phân bổ cho TP.HCM và 1.000 máy cho thành phố Hà Nội.

Theo đại diện của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hợp đồng mua máy thở đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán toàn bộ giá trị của 2.000 bộ máy thở (mới 100%) cho nhà sản xuất.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Metran là ông Kazufuku NITTA (tức Trần Ngọc Phúc), cho biết là người Việt Nam nên ông mong muốn thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước bằng cách ưu tiên hàng đầu cho việc sản xuất nhanh nhất 2.000 máy thở.

Nếu được sự chấp thuận và tạo điều kiện về thủ tục, vận chuyển, cấp phép và các thủ tục liên quan đến việc mở rộng sản xuất của Nhà máy Metran tại Bình Dương từ phía Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Việt Nam thì Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sẽ kịp bàn giao 2.000 bộ máy thở này cho Việt Nam trong vòng 2 tháng (dự kiến vào cuối tháng 5/2019).

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến ngày 31/3, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lên tới gần 57 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã phối hợp Sở Y tế, các khu cách ly, bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính trên địa bàn thành phố để phân phối các mặt hàng có tổng giá trị 12, 580 tỷ đồng, gồm 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh, 2.352 bộ test kit, 14.000 tuyp gel rửa tay, 300 mặt nạ y tế, 122.700 khẩu trang kháng khuẩn các loại.... để hỗ trợ các cơ sở điều trị bệnh Covid-19; các khu cách ly, các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người được cách ly.

H.Tuấn (TTXVN/Vietnam+)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem