Tất cả các nhà thờ tại TP.HCM tạm ngừng cử hành thánh lễ

Bạch Dương Thứ năm, ngày 26/03/2020 17:14 PM (GMT+7)
Bắt đầu từ 26/3, tất cả các nhà thờ tại TP.HCM sẽ tạm ngừng cử hành thánh lễ, giáo dân có thể cầu nguyện tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

img

Các nhà thờ tại TP.HCM ngừng cử hành thánh lễ từ 16h ngày 26/3.

Số ca mắc Covid-19 tăng lên hàng ngày và có diễn biến phức tạp, để tránh sự lây lan, bắt đầu từ 16h hôm nay (26/3), tất cả nhà thờ và nhà nguyện của các giáo xứ, dòng tu trong Tổng giáo phận TP.HCM sẽ tạm ngừng cử hành thánh lễ và những sinh hoạt tôn giáo có sự tham dự của cộng đoàn. Các nhà thờ tại TP.HCM không tổ chức cầu nguyện cộng đoàn, nhưng vẫn mở cửa để các giáo dân đến cầu nguyện riêng trước chúa.

Các nhà thờ đều áp dụng quy định nghiêm ngặt đối với giáo dân về đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào nhà thờ. Mặc dù đã ngừng các thánh lễ, nhưng mọi giáo dân có thể tự do đến nhà thờ cầu nguyện. Tuy nhiên, linh mục các giáo xứ cũng khuyến cáo không nên tụ tập đông người đến nhà thờ, đồng thời hướng dẫn giáo dân đến cầu nguyện ngồi giữ khoảng cách an toàn tối thiểu.

Thay vì tổ chức cầu nguyện trực tiếp, thì mỗi ngày Tổng giáo phận TP.HCM sẽ tổ chức thánh lễ lúc 5h30 và 17h30 thông qua hình thức trực tuyến, lưu lại trên website của Tổng giáo phận để giáo dân có thể tham dự từ xa. Tòa Tổng giám mục TP.HCM cũng đề nghị giáo dân nào có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến nhà thờ.

Trước đó, Tòa Tổng Giám mục TP.HCM cũng quyết định tạm ngưng tất cả các lớp giáo lý trên địa bàn Tổng Giáo phận từ ngày 15/3 cho đến khi có thông báo mới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem