Taxi điện Vinfast chính thức hoạt động: Tài xế từng làm Grab 6 năm gia nhập GSM bởi thu nhập hấp dẫn hơn

Thế Anh Thứ bảy, ngày 15/04/2023 07:39 AM (GMT+7)
Trao đổi với PV Dân Việt, nhiều tài xế taxi Xanh GSM cho biết, bản thân đã từng tham gia lái xe cho Grab, Be,... taxi truyền thống và cảm thấy thu nhập tại GSM tốt hơn, ổn định hơn.
Bình luận 0

Tài xế chia sẻ về taxi Xanh GSM. Nguồn: Thế Anh

Ngày 14/4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Xanh SM vào hoạt động, mở ra kỷ nguyên taxi mới: thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường.

Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân, tài xế và giới chuyên gia, trao đổi với PV Dân Việt, tài xế Nguyễn Trọng Hiếu, quê Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Tôi đã từng làm việc cho Grab được 6 năm và xin rút để quay về ứng tuyển làm việc tại GSM".

Khi được hỏi điều gì khiến anh bỏ Grab để làm tài xế cho GSM, anh Hiếu cho hay: "Khi tôi được biết những thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội, các kênh thông tin của GSM và báo chí, tôi nhận thấy thu nhập tại GSM với tài xế là tốt hơn, ổn định hơn. Ngoài ra, tài xế cũng có cơ hội thăng tiến tốt".

Taxi điện Vinfast chính thức hoạt động: Tài xế chia sẻ điều gì? - Ảnh 2.

Tài xế Nguyễn Trọng Hiếu, quê Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Thế Anh

"Tôi đã từng làm việc cho Grab, cảm nhận của tôi là mô hình hoạt động của 2 doanh nghiệp là khác nhau. Tại GSM các chế độ thu nhập tương đối tốt, có tầm nhìn xa hơn, tạo ra cho hành khách thói quen sử dụng phương tiện xanh. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường", anh Hiếu nói.

Đối với những lo lắng về việc xe taxi điện đang di chuyển trên đường nếu có gặp những khó khăn trong quá trình hết điện, sạc điện, cũng như xử lý sự cố, a Hiếu khẳng định: "Sau một thời gian chạy chiếc xe điện VFe34, tôi chưa gặp bất kỳ một sự cố nào cả. Bản thân tôi cảm nhận, đây là chiếc xe tiên phong về lĩnh vực xe điện và chất lượng tốt".

"Tôi được biết, Vinfast đã lắp được đủ khoảng 1.500 trạm sạc pin tại nhiều địa phương trên cả nước, nên đáp ứng đủ cho tài xế đi trên các tuyến cao tốc và nội đô sạc dễ dàng. Đặc biệt, Vinfast liên tục cập nhật những phiên bản mới, cải tiến mới để xe có thể đi được trên đường tới 300 - 400km", anh Hiếu chia sẻ.

Taxi điện Vinfast chính thức hoạt động: Tài xế chia sẻ điều gì? - Ảnh 3.

Tài xế, Vũ Hoàng Hải. Ảnh: TA

Cũng trao đổi với PV Dân Việt, tài xế, Vũ Hoàng Hải, quê Hà Nội cho biết: "Bản thân tôi có chút hồi hợp và lo lắng, tôi hy vọng hành khách sẽ trải nghiệm và hài lòng với dịch taxi xanh GSM".

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: "Việc triển khai dịch vụ taxi điện tại Hà Nội không chỉ thể hiện quyết tâm của Thành phố và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp mà còn góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam trong việc giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện tại Quyết định 876/2022 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, đến năm 2030, doanh nghiệp taxi khi thay thế, mua mới phải chuyển đổi sang xe điện.

"Taxi điện là một trong những giải pháp tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí cho người dùng", ông Quyền nhấn mạnh.

Với những lo lắng của hành khách sợ đi giữa đường xe sẽ hết pin, anh Hải khẳng định: "Khách hàng hoàn toàn yên tâm, vì xe VFe34 trong 1 lần sạc sẽ đi được 300 km. Trước khi bắt đầu 1 ngày làm việc, tài xế sẽ sạc đầy pin cho chiếc xe để hoạt động trơn chu và phục vụ hành khách với dịch vụ tốt nhất".

Tương tự, anh Vương Hoàng, Hải Dương cho biết: "Trước khi tham gia đội ngũ tài xế cho GSM, tôi đã từng lái cho Grab khoảng 5 năm và  lái xe cho các công ty. Bản thân cảm nhận thấy xe điện sẽ là tương lai đối với ngành taxi, và sản xuất tô tô, nên tôi đã đăng ký tham gia là tài xế cho GSM".

"Tại GSM, bản thân tôi cảm thấy mình sẽ có được thu nhập ổn định hơn, chế độ đãi ngộ tốt hơn, phục vụ hành khách chuyên nghiệp hơn", anh Hoàng cho hay.

Cũng theo a Hoàng: "Sau khi trải nghiệm chiếc xe điện, bản thân tôi thấy rất thích xe điện với nhiều tính năng mà xe xăng không có, đặc biệt là thân thiện với môi trường, không có mùi như xe xăng. Xe điện sạc điện cũng nhanh hơn, chỉ cần sạc 30 phút là xe có thể chạy được khoảng 300km".

"Hiện nay, tôi nhận được sự phản hồi rất tốt từ khách hàng, xe không có mùi khó chịu, động cơ không có tiếng ổn, khoang hành khách ngồi rộng rãi. Tôi hy vọng, hành khách sẽ luôn ủng hộ taxi xanh GSM", anh Hoàng chia sẻ.

Taxi điện Vinfast chính thức hoạt động: Tài xế chia sẻ điều gì? - Ảnh 5.

Xe taxi Xanh GSM. Ảnh: TA

Thông tin về xe taxi Xanh, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM cho biết: "GSM ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông".

"Taxi Xanh GSM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam", ông Thanh chia sẻ.

Theo ông Thanh, taxi Xanh GSM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.




Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem