Taxi truyền thống hết "chặt chém" khách tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Văn Dũng Thứ hai, ngày 23/11/2020 12:54 PM (GMT+7)
Tài xế taxi truyền thống có hành vi “chặt chém”, làm giá khi đón khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị xử lý nghiêm.
Bình luận 0

Liên quan đến việc khách hàng bức xúc về một số tài xế của các hãng taxi truyền thống hoạt động tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ xử lý nghiêm đối với các tài xế taxi có hành vi vi phạm quy định, đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh là 028 38485634.

Trước đó, từ ngày 14/11/2020, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều chỉnh phân luồng và hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay, làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải), làn D dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Riêng làn D, trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng khá ổn định, đối với các hãng xe taxi công nghệ đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách.

taxi

Các tài xế xe taxi truyền thống nếu có hành vi "chặt chém", làm giá khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh minh hoạ.

Trao đổi với báo chí, ông Lưu Việt Hùng - Chánh văn phòng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau khi giao thông điều chỉnh lại, ùn ứ và lộn xộn ở các làn đường giảm nhiều.

Một số loại xe công nghệ phải vào bãi đậu TCP bởi phía sân bay ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng. Hiện có 4 hãng taxi và 7 đơn vị kinh doanh xe hợp tác với cảng gồm: Vinasun, Mai Linh, Vina, Saigontourist và các hãng xe hợp đồng gồm SASCO, SATSCO, Sóng Việt, ACV Unico, Avigo, Công đoàn Cảng vụ Hàng không Miền Nam.

Theo phản ánh của khách hàng, sau khi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức phân làn xe taxi, một số tài xế của các hãng taxi truyền thống đã có hành vi "chặt chém", làm giá đối với các chuyến đi của khách từ sân bay.

Sau khi nắm bắt sự việc, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã họp với Hiệp hội Taxi TP.HCM và các hãng taxi đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đón trả khách trong sân bay.

Tại cuộc họp, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các hãng taxi truyền thống hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thực hiện theo quy định như tài xế taxi phải mặc đồng phục, đeo thẻ, chỉ đón khách tại những điểm quy định của cảng.

Phát hành hóa đơn đúng quy định, có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự… Đặc biệt, tài xế không được tự ý lên tài khi chưa tới lượt, không được bỏ xe, chào mời, chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng, chỉ bật đồng hồ tính cước khi xe bắt đầu lăn bánh, không được từ chối chở khách đi gần, không được làm giá hay thu phí cao hơn quy định…

Các trường hợp taxi vi phạm sẽ bị dừng khai thác từ 1-2 tháng và chấm dứt hợp đồng với hãng taxi, tùy số lượng tài xế vi phạm.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu lực lượng an ninh hàng không và bộ phận kiểm soát chất lượng dịch vụ tăng cường giám sát đặc biệt trong các khung giờ cao điểm và đêm khuya, lập biên bản xử lý ngay nếu tài xế taxi vi phạm...

Ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết thêm, Hiệp hội đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên yêu cầu xử lý nghiêm tài xế taxi "chê khách gần", "chặt chém", làm giá khi đón trả khách trong sân bay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem