Thành công từ chia sẻ giá trị nhân văn

MH Thứ hai, ngày 28/12/2020 12:17 PM (GMT+7)
Dám từ bỏ công việc đang làm với thu nhập "khủng" để đến với nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, chị Trần Thị Thu Phương – chuyên gia tư vấn bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife (Canada), muốn hướng đến những giá trị nhân văn của nghề này.
Bình luận 0

Những gì chị đạt được còn hơn thế, cả lợi ích mang lại cho mọi người, sự ghi nhận của Công ty và mức thu nhập còn "hoành tráng" hơn công việc cũ.

Bước ngoặt cuộc đời

Vốn là người rất năng động, chăm chỉ, chị Thu Phương từng trải qua nhiều công việc khác nhau: Làm cán bộ nhà nước, kế toán doanh nghiệp, giáo viên và phiên dịch tiếng Nhật, rồi kinh doanh hàng Nhật online, mở xưởng sản xuất tinh bột nghệ... Thời điểm năm 2015-17, công việc của chị rất phát triển, thu nhập đạt tới 50 -70 triệu, có tháng cả trăm triệu khi giới thiệu du học và xuất khẩu lao động sang Nhật, nên chị không hề có ý định thay đổi công việc.

Bước ngoặt thực sự đến khi Thu Phương tham gia một gói bảo hiểm của Manulife. Thực ra, chị tham gia vì nể bạn và muốn ủng hộ bạn mình đang làm tư vấn bảo hiểm. "2 lần con tôi viêm amidan và viêm tai giữa đều được Manulife chi trả tiền khám sức khỏe, thuốc men rất tốt. Đến năm 2016, một người hàng xóm của tôi bị bệnh nặng, cũng được Manulife chi trả quyền lợi đáng kể" - chị tâm sự. "Từ những việc đó, tôi nghĩ, bản thân mình là trụ cột gia đình, nếu không may có vấn đề gì thì sao, tôi mới để ý đến bảo hiểm. Tôi cũng đã nghe rất nhiều lần "ước gì" từ mọi người xung quanh: Ước gì mình đã có bảo hiểm".

Nghĩ là làm, chị Thu Phương nhờ bạn đăng ký dự một buổi chia sẻ thông tin của Manulife chỉ với mục đích tham gia cho cá nhân mình. Nhưng, ngay từ buổi học đầu tiên, chị rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp bài bản của công ty. Vượt qua sự ngăn cản, nghi ngại của gia đình, chị chia sẻ với mọi người các thông tin về bảo hiểm nhân thọ. 

"Sau 3 tháng, tôi cảm thấy việc làm bảo hiểm thấm vào máu mình, tôi yêu nó vì nó tạo ra giá trị nhân văn và vì tôi luôn mong muốn được lan tỏa lòng tốt tới nhiều người hơn nữa.Mọi sự cố gắng đều được đền đáp! Sau tháng đầu chểnh mảng, đến tháng thứ ba nhận lương thì thật sự đó là mức thu nhập tốt, tôi thấy mình cần nghĩ lại về công việc" – Phương kể.

Thành công từ chia sẻ giá trị nhân văn  - Ảnh 1.

Thu Phương nhiều lần được công ty tôn vinh là nhân viên xuất sắc.

Bí quyết thành công

Thu Phương nhờ người phụ trách của mình đến thuyết phục bố mẹ.  Đó lúc là lúc chị được công ty tôn vinh là Nhân viên tiêu biểu nên bố mẹ chị bắt đầu xuôi xuôi rồi dần dần tin tưởng vào công việc của con gái. Chị từ bỏ việc kinh doanh riêng, chuyển hẳn sang làm bảo hiểm. Như cá gặp nước, Thu Phương thăng hoa trong công việc, ngay năm đầu tiên chị đã đạt danh hiệu quốc tế của ngành bảo hiểm - kết quả bất ngờ cả với những người trong ngành.

"Quãng đường tôi trải qua rất vất vả, nhưng đó là sự vất vả xứng đáng" - Thu Phương đúc kết. "Xứng đáng" trước hết là thu nhập. Cứ từng bước chị đổi xe, xây nhà mới, đưa bố mẹ đi du lịch, dành cho con cái những chăm sóc chất lượng hơn, chứng minh cho mọi người thấy chị nỗ lực ra sao.

Và còn những cái được khác nữa. "Môi trường mới cho tôi nhiều giá trị hơn, làm vất vả nhưng tôi được công ty ghi nhận. Công ty mua bảo hiểm sức khỏe cho cả bố mẹ và con tôi. Tôi học được kỹ năng quản lý tài chính đúng đắn hơn trước và có nhiều thời gian cho mình và cho gia đình hơn. Và hơn hết, khách hàng tin tưởng tôi!", chị Phương chia sẻ.

Thành công từ chia sẻ giá trị nhân văn  - Ảnh 2.

Tư vấn tận tình, chân thành là một bí quyết để Thu Phương được khách hàng tin cậy

Còn "vất vả, khó khăn" lớn nhất có lẽ là những trăn trở  khi khách hàng từ chối. Nhưng Thu Phương hiểu rằng mình phải tìm hiểu sản phẩm thật cặn kẽ để giải thích khi khách hàng có sự so sánh. Với khách hàng nào, Thu Phương cũng tiếp cận bằng sự chân thành, hướng đầu tiên đến quyền lợi khách hàng.

Đó cũng chính là bí quyết thành công của Thu Phương: Học hỏi không ngừng, có kiến thức kỹ năng để tư vấn tận tâm. "Khách hàng của tôi, nhất là những khách hàng lớn, họ am hiểu nhiều kiến thức, có những chủ doanh nghiệp hiểu rất chắc về tài chính, nên tôi càng phải đầu tư cho việc học. Công ty đào tạo chuyên sâu theo quy trình, nhưng có khi tôi tự bỏ ra vài chục triệu cho 3 ngày học một lớp đào tạo bên ngoài, khi muốn đi nhanh hơn quy trình và nhận thấy đó là cơ hội cho mình" - chị cho biết.

Thu Phương luôn tâm niệm điều mà những người thầy trong nghề chia sẻ: "Cho dù ta nhiều tiền đến mấy, khi người thân gặp khó khăn, đặc biệt là về sức khỏe, tài chính, ta cũng không thể cho họ điều họ muốn. Nhưng với bảo hiểm, ta có thể giúp họ bằng tư vấn, chia sẻ giải pháp để dành được tiền phòng thân, đó là giá trị lớn nhất với khách hàng. Tôi tin rằng gieo nhân nào gặp quả nấy, lan tỏa các giá trị nhân văn của bảo hiểm để họ có được chỗ dựa tin cậy từ chính công sức của mình cũng là làm điều tốt đẹp cho chính gia đình mình".


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem