Thanh Hóa: Dậy sớm í ới rủ nhau ra biển bắt hàng tấn cá trích tươi rói

Quang Thanh Thứ tư, ngày 04/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
Hơn một tuần qua, ngư dân các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, TP Sầm Sơn, Quảng Xương và Tĩnh Gia của Thanh Hóa liên tiếp trúng đậm cá trích. Thời điểm này được xem là mùa cá trích di chuyển vào vùng nước nông để đi tìm bạn tình nên mỗi ngày những chiếc thuyền của ngư dân vươn khơi bắt hàng tấn cá trích trở về là kiếm tiền triệu mỗi ngày.
Bình luận 0

img

Sau những tiếng gọi nhau í ới từ sáng sớm của hàng chục tàu thuyền ngư dân TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) nô nức ra biển đánh bắt cá trích. Không khí mua bán cá trích diễn ra sôi nổi, niềm vui, nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của mỗi ngư dân, tàu thuyền ra vào tấp nập…Mỗi chuyến ra khơi họ đều đánh bắt cá trích đầy khoang, mang lại thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

img

Khoảng 3 giờ sáng là thời điểm thuyền của ngư dân khởi hành vươn khơi, ra xa khoảng 5 hải lý thì giăng lưới. Đến 8 giờ sáng là thuyền của ngư dân lần lượt kéo nhau vào bờ vơí hàng tấn cá trích, sau buổi giăng lưới mỗi thuyền đánh được khoảng từ 1-3 tạ cá, cá trích bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi ngày cũng thu về tiền triệu cho ngư dân.

img

Những mẻ cá trích tươi roi rói là “lộc biển” tháng 3 dành cho ngư dân ở các huyện của Thanh Hóa.

img

Cá trích có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thịt thơm ngon nên ăn rất lành. Cá trích tươi được nhiều người ưa thích khi chế biến thành các món ngon, trong đó có món cá trích nướng than...

img

Theo kinh nghiệm của ngư dân thì việc đánh cá trích cũng không dễ gì, có khi cùng đoàn đánh với nhau nhưng người được, người không vì cá trích đi theo luồng. Nhà nào trúng đậm, cá vướng vào lưới, không có chỗ thò tay vào mà gỡ.

img

Ngoài tiêu thụ cá tươi, cá nướng, cá trích còn được nhiều cơ sở thu mua số lượng lớn để làm nước mắm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem