Thanh Hóa: “Nhập nhèm” thi hành án dân sự

Thứ ba, ngày 26/07/2011 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN nhận được đơn của Công ty TNHH Kinh doanh vật tư tổng hợp Phú Hùng (Công ty Phú Hùng), ở TP.Thanh Hóa, phản ánh: Công ty Phú Hùng khởi kiện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại tổng hợp Thành Đạt (Công ty Thành Đạt), ở huyện Hoằng Hóa, ra tòa án.
Bình luận 0

Tòa xử và bản án có hiệu lực từ ngày 30.9.2010, buộc Công ty Thành Đạt phải trả cho Công ty Phú Hùng số tiền 320.931.810 đồng. Tuy nhiên, đến nay, Công ty Thành Đạt vẫn không trả nợ cho Công ty Phú Hùng.

Được biết, ngày 5.1.2011, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoằng Hóa có thông báo gửi Công ty Thành Đạt yêu cầu thi hành án phí sơ thẩm (16.046.590 đồng) và trả nợ cho Công ty Phú Hùng số tiền 320.931.810 đồng. Tuy nhiên, Công ty Thành Đạt không thực hiện và còn có thái độ thách thức cơ quan pháp luật.

img
Công ty Thành Đạt có đủ điều kiện để thi hành án nhưng cơ quan chức năng vẫn "bó tay".

Phía Công ty Phú Hùng tiếp tục có đơn gửi Thi hành án Hoằng Hóa, yêu cầu thi hành án, nhưng không hiểu vì lý do gì mà từ đó đến nay, việc thi hành án vẫn không thực hiện được. Trong khi đó, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể tiến hành cưỡng chế Công ty Thành Đạt theo luật định, vì hiện tại công ty này có đủ điều kiện về tài chính, tài sản để thi hành án.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn - Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoằng Hóa, vụ án này do ông Nguyễn Trọng Hải - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Hoằng Hóa phụ trách. Do đó, "vì sao chưa thi hành án được, thì chỉ có ông Hải mới trả lời được, bởi ông Hải phụ trách vụ này" - ông Sơn nói.

Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi ông Sơn, vì sao ông là thủ trưởng cơ quan Thi hành án, mà vụ việc đã kéo dài hơn nửa năm, nhưng ông không nắm được, thì ông Sơn cho rằng, cấp phó của ông chưa báo cáo lên (?!).

Còn ông Nguyễn Trọng Hải thì khẳng định: "Vụ việc này do tôi phụ trách, nhưng Công ty Thành Đạt không thực hiện đúng nghĩa vụ, nên tôi đã báo cáo lên cấp trên nhiều lần. Nếu các anh muốn làm việc với tôi, thì phải có sự đồng ý và ủy quyền trực tiếp của thủ trưởng cơ quan tôi. Tôi sẽ sẵn sàng hợp tác với báo chí"- ông Hải nói.

Ông Lê Bá Ngàn - Trưởng phòng Nghiệp vụ Cục Thi hành án dân sự Thanh Hóa khẳng định: "Đây là vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục Thi hành án dân sự Hoằng Hóa. Chúng tôi đã có ý kiến chỉ đạo Chi cục phải giải quyết dứt điểm vụ việc này, chậm nhất đến tháng 9.2011"- ông Ngàn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem