Thanh tra thực phẩm tết: Xử lý vi phạm quá nhẹ

Thứ năm, ngày 12/01/2012 13:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11.1, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội có cuộc kiểm tra các mặt hàng bánh mứt kẹo trên địa bàn. Đoàn thanh tra số 2 do ông Hàn Tự Do - Phó Chánh Thanh tra cơ sở làm trưởng đoàn kiểm tra tại khu vực Thanh Trì nhưng không phát hiện sai phạm nào đáng kể.
Bình luận 0

Tuy nhiên, ông Do cho biết, trước đó Sở đã phát hiện và xử lý 11 cơ sở vi phạm, chủ yếu là vi phạm không có nhãn mác, không công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Đến nay, Sở đã hoàn tất hồ sơ trình UBND xử phạt các cơ sở này. Theo ông Do, mức xử phạt với mỗi một hành vi vi phạm còn nhẹ, chỉ 2- 6 triệu đồng, cho dù lượng hàng vi phạm lớn đến đâu.

img
Hơn nửa tấn thực phẩm cao cấp vừa bị bắt giữ.

Ông Nguyễn Hồng Thái - Đội trưởng Đội 3, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) cho biết, chiều 10.1, Đội 3 đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển hơn nửa tấn thực phẩm cao cấp không rõ xuất xứ từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ. Lô hàng này bao gồm gan ngỗng, trứng cá hồi, lưỡi bò, sụn gà, rong biển, củ cải Nhật... chuẩn bị được đưa vào các nhà hàng cao cấp, các khách sạn lớn trên địa bàn thủ đô.

Ông Nguyễn Hồng Thái cho hay, đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng bắt được lô hàng thực phẩm cao cấp không rõ nguồn gốc với số lượng lớn như vậy. Trước đó, lực lượng chức năng đã phải mai phục, theo dõi trong nhiều ngày đêm. Các thực phẩm này được xé lẻ đưa vào xe khách, xe tải nhỏ để vận chuyển. Sau đó gom về nơi tập kết là chợ đầu mối phía Nam Hà Nội.

Theo ông Thái, các đối tượng buôn bán hàng thực phẩm này rất tinh vi, thường vận chuyển qua đường tiểu ngạch biên giới khu vực phía Bắc, sử dụng phương tiện nhỏ như xe khách, xe tải nhỏ, xé lẻ hàng để đưa về thị trường Hà Nội. Điều này gây khó khăn cho các cơ quan chức năng. Lượng hàng này nếu tuồn ra thị trường không chỉ khiến người tiêu dùng mất tiền oan mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Số thực phẩm cao cấp này sẽ được tiêu hủy theo đúng quy định. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ xem số hàng này sẽ được tiêu thụ tại đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem