Thêm 3 quốc gia châu Âu thông báo có người nhiễm virus Corona

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ tư, ngày 26/02/2020 08:05 AM (GMT+7)
Dịch bệnh Covid-19 do virus Corona mới gây ra đang lan rộng ở châu Âu với thêm 3 quốc gia thông báo có ca nhiễm đầu tiên trong ngày 25.2.
Bình luận 0

img

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ ở Zagreb, Croatia.

Theo Daily Mail, Áo, Thụy Sĩ, Croatia và vùng đất liền Tây Ban Nha là những quốc gia đầu tiên ở châu Âu sau Italia thông báo ca nhiễm virus Corona trong ngày 25.2, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm virus trên thế giới lên con số 40.

Các ca nhiễm mới ở châu Âu, bao gồm 2 ở Áo, 1 ở Croatia, 1 ở Thụy Sĩ và 1 ở Barcelona, 1 ở Tenerife, Tây Ban Nha. Đa số là những người từng di chuyển đến vùng có dịch ở phía bắc Italia.

Các quốc gia châu Âu ký hiệp ước đi lại tự do không cần hộ chiếu, gọi là vùng Schengen, hiện chưa có kế hoạch ngăn chặn người đến từ Italia. Các nước láng giềng Italia ở thời điểm hiện tại cũng chưa đóng cửa biên giới.

Giới chức y tế trên đảo Tenerife xác nhận trường hợp nhiễm virus Corona thứ hai trên đảo, đó là vợ của một bác sĩ người Italia. Cùng ngày, Tây Ban Nha xác nhận thêm 4 ca nhiễm virus Corona và trường hợp đầu tiên ở đất liền thuộc vùng Barcelona.

Người phụ nữ nhiễm virus Corona ở Barcelona là một công dân Italia đang sống ở Tây Ban Nha, từng đến Italia một tuần trước. Người phụ nữ 36 tuổi hiện đang được điều trị ở bệnh viện tại thành phố.

Ca nhiễm đầu tiên ghi nhận ở Tây Ban Nha là trên đảo La Gomera vào ngày 31.1. Đó là trường hợp của một người đàn ông Đức.

Thụy Sĩ cũng thông báo ca nhiễm virus Corona đầu tiên. Đó là một người đàn ông ngoài 70. Người đàn ông đến dự một sự kiện ở Milan, thành phố Italia giáp biên giới với Thụy Sĩ vào ngày 15.2. Sau đó 2 ngày, người đàn ông bắt đầu bộc lộ triệu chứng và đến nay được xác định nhiễm virus Corona.

img

Toàn cảnh virus Corona lây lan ở châu Âu.

“Sức khỏe ông ấy hiện vẫn tốt”, quan chức y tế Thụy Sĩ nói, không loại trừ khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới vì vị trí địa lý giáp ranh khu vực phía bắc Italia.

Trước đó, Thụy Sĩ đã xét nghiệm 300 trường hợp nghi vấn và đều cho kết quả âm tính.

Chính quyền ở vùng tây nước Áo thông báo 2 ca nhiễm virus Corona đầu tiên. Đó là một cặp đôi đều 24 tuổi, từng đến vùng Lombardy – vùng tâm dịch ở Italia.

Người phụ nữ bị ốm và sốt cao vào ngày 23.2. Bạn trai người này sau đó cũng có triệu chứng tương tự. Cả hai hiện dương tính với virus Corona ở dạng nhẹ và vẫn đang được theo dõi.

Cũng trong ngày 25.2, chính quyền Croatia thông báo ca nhiễm virus Corona đầu tiên. Đó là một thanh niên từng ở thành phố Milan, Italia từ ngày 19-21.2.

Thanh niên này hiện đang ở bệnh viện tại thủ đô Zagreb, Croatia, với các triệu chứng nhẹ. Bộ trưởng Y tế Croatia, Vili Beros hi vọng tình hình sẽ không trở nên trầm trọng hơn.

Như vậy, hầu hết các ca nhiễm mới ghi nhận ở châu Âu đều bắt nguồn từ vùng dịch tại phía bắc Italia.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem