Thi hành án “ngâm” 850 triệu đồng

Thứ năm, ngày 01/12/2011 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.11, bà Đặng Thị Tuyết Em – Giám đốc DNTN Phương Linh (huyện Bến Lức, Long An) có đơn tố cáo lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Long An lợi dụng chức vụ quyền hạn cản trở thi hành án. Bà Em cho rằng lãnh đạo Cục đã chỉ đạo ngừng thi hành án trái với quy định của pháp luật.
Bình luận 0

Theo hồ sơ, đầu năm 2007, DNTN Phương Linh ký hợp đồng với Công ty Địa ốc Gò Môn (nay là Công ty Địa ốc 6) thực hiện san lấp khu dân cư chợ Gò Đen (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức). Thực hiện xong hợp đồng, Công ty Địa ốc Gò Môn nợ lại DNTN Phương Linh hơn 2 tỷ đồng nhưng chây ỳ không chịu thanh toán nên bị DNTN Phương Linh kiện ra tòa.

Ngày 23.11.2010 TAND huyện Bến Lức tổ chức hòa giải, bị đơn đồng ý trả 2,049 tỷ đồng cho bà Tuyết Em. Một tuần sau, tòa ra quyết định công nhận sự thỏa thỏa thuận của các đương sự do không có ai khiếu nại. Quyết định này có hiệu lực ngay sau khi được ban hành và không bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm.

Dù án có hiệu lực nhưng suốt 9 tháng sau đó Công ty Địa ốc 6 vẫn không chịu thi hành. Ngày 15.8.2011, Chi cục THADS Bến Lức đã đến ngân hàng phong tỏa tài khoản của công ty này với số tiền 850 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này cơ quan thì hành án không giao cho DNTN Phương Linh mà vẫn “ngâm” cho đến nay.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Văn Học – Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Bến Lức cho biết, cơ quan này chưa thể giải ngân bởi lãnh đạo Cục THADS tỉnh Long An có công văn yêu cầu phải tạm ngừng thi hành án. Phóng viên hỏi lý do ngừng và xin được xem văn bản thì ông Học từ chối: “Đây là văn bản chỉ đạo nghiệp vụ, chúng tôi không cung cấp được!”.

Ông Huỳnh Quốc Việt – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức kiêm Trưởng Ban chỉ đạo THADS huyện Bến Lức đã nhiều lần có văn bản yêu cầu giải ngân số tiền này nhưng Chi cục THADS huyện Bến Lức không thực hiện. Ngày 18.11, ông Việt lại có văn bản chỉ đạo phải thi hành án nhưng cơ quan này vẫn phớt lờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem