Thí sinh Miss Earth gọi nước mình là "kẻ ăn xin"

Thứ ba, ngày 20/11/2012 19:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người đẹp Nga Natalia Pereverzeva đã khiến cả thế giới choáng váng khi công khai chỉ trích, gọi đất nước mình là "kẻ ăn xin" trong bài phát biểu tại cuộc thi Miss Earth 2012.
Bình luận 0

Tờ Radio Free Europe đưa tin, khi Natalia Pereverzeva, người đẹp đến từ nước Nga được đề nghị trả lời câu hỏi điều gì làm cô ấy tự hào về đất nước của mình trong khuôn khổ cuộc thi Miss Earth 2012, thí sinh này đã khá thẳng thắn.

img
Người đẹp Nga Natalia Pereverzeva

Đầu bài phát biểu cô ấy nói rằng: "Đất nước của tôi, đó là nơi tươi sáng, ấm áp...  Đất nước của tôi, đó là nơi có những con bò với đôi mắt lớn, cặp sừng ngộ nghĩnh và cái miệng luôn nhai cỏ trên cánh đồng rộng mênh mông. Chúng cho ra những dòng sữa ngọt ngào".

Nhưng sau đó cô bất ngờ đổi giọng và chỉ trích những hạn chế mà cô cho rằng đang làm nước Nga trở nên trì trệ.

"Nhưng nước Nga của tôi - đó là một đất nước rộng lớn nhưng nghèo khổ, rách nát bởi những người tham lam, không trung thực, xấu xa đang xâu xé hàng ngày. Đất nước của tôi vô tình trở thành nguồn sống cho những kẻ tham lam, làm giàu trên mồ hôi, công sức của người khác. Nước Nga của tôi là một kẻ ăn xin", người đẹp bức xúc.

Cô còn nhấn mạnh: "Đất nước của tôi không thể giúp đỡ người già và trẻ em mồ côi. Đặc biệt là nạn chảy máu chất xám. Những kỹ sư, bác sĩ, giáo viên giỏi phải bỏ xứ, rời đi nơi khác vì họ không thể sống ở một nơi như thế".

Cuối bài phát biểu, người đẹp không quên kêu gọi mọi người cùng nỗ lực giúp đất nước phát triển, cải thiện tình hình. Natalia cho rằng nếu mọi người cùng chung tay góp sức một cách nghiêm túc, đất nước cô sẽ lại tỏa sáng và hùng mạnh.

Bài phát biểu của Natalia Pereverzeva lập tức được cư dân mạng đặc biệt quan tâm bởi xưa nay chưa có thí sinh nào dám nói những điều không tốt về đất nước mình. Báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Nga vào cuộc mở các cuộc tranh luận xung quanh bài phát biểu đó.

Kết quả thật bất ngờ khi có đến 90% dân chúng Nga đồng tình với bài phát biểu trên của người đẹp.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem