thị trường bán lẻ việt nam
-
Doanh nghiệp Việt đã “chiếm lại” thị trường bán lẻ nội địa thế nào?
Sau quãng thời gian dài bị các thương hiệu thương hiệu lớn của thế giới chiếm lĩnh thị trường nội địa. Vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã dần lấy lại thị trường bán lẻ trong nước.
-
Big C Việt Nam làm ăn ra sao sau hơn 4 năm về tay tỷ phú Thái?
Hệ thống Big C với 35 siêu thị hiện chiếm thị phần thứ 2 thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng đã có sự thu hẹp đáng kể về quy mô so với cách đây 4 năm.
-
Tham gia bán lẻ, Masan phải cạnh tranh với những ông lớn nào?
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
-
Doanh nghiệp bán lẻ Việt vẫn bị “lép vế” trên sân nhà
Muốn thị trường bán lẻ phát triển bền vững, cần xây dựng thương hiệu bán lẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên "sân nhà".
-
Nhật, Hàn đầu tư lớn vào thị trường bán lẻ, doanh nghiệp Việt có "lép vế"?
Hiện nay, các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh khốc liệt tại thị trường bán lẻ Việt Nam, điều này gây sức ép không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam chưa chắc đã “lép vế”.
-
Ba điểm yếu của thị trường bán lẻ Việt Nam
Chi phí mặt bằng tại các đô thị quá lớn đòi hỏi các nhà bán lẻ chôn nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm.