thị trường bán lẻ
-
Doanh nghiệp bán lẻ Việt vẫn bị “lép vế” trên sân nhà
Muốn thị trường bán lẻ phát triển bền vững, cần xây dựng thương hiệu bán lẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên "sân nhà".
-
CEO Bách Hóa Xanh nói về mục tiêu 10.000 cửa hàng của Vinmart
"Ngành bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng như cát ngoài biển khơi. Vài nghìn cửa hàng của doanh nghiệp nào đó không là gì trong tổng nhu cầu quá lớn này", ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
-
Trái phiếu Con Cưng, Eurowindow Holding nhìn từ triển vọng ngành bán lẻ và vật liệu xây dựng
Thị trường bán lẻ kỳ vọng đạt quy mô 180 tỷ USD vào 2020, từ mức 130 tỷ USD năm 2017. Ngành hàng cho mẹ và bé được đánh giá có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
-
Seven.AM đóng cửa: Nhìn lại số phận Khải Silk sau 2 năm lộ gian dối
Seven.AM đóng cửa loạt cửa hàng sau khi dính nghi án cắt mác Trung Quốc. Câu chuyện của Seven.AM khiến dư luận liên tưởng đến scandal Khải Silk. Sau 2 năm bị lộ gian dối nghiêm trọng, các cửa hàng cũ của Khải Silk vẫn vắng bóng lụa.
-
Nhật, Hàn đầu tư lớn vào thị trường bán lẻ, doanh nghiệp Việt có "lép vế"?
Hiện nay, các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh khốc liệt tại thị trường bán lẻ Việt Nam, điều này gây sức ép không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam chưa chắc đã “lép vế”.
-
Công ty mẹ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ đóng cửa 1.000 cửa hàng
Công ty Seven & i Holdings – công ty vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven vừa đưa ra quyết định đóng cửa 1.000 cửa hàng tại Nhật Bản và cắt giảm 3.000 việc làm, do phải đối mặt với nhiều thách thức như chi phí lao động tăng cao và thị trường bán lẻ đang trở nên bão hòa.
-
Doanh nghiệp xăng dầu “tấn công” thị trường bán lẻ: Miếng bánh không dễ ăn
Nhiều doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối lớn, trong đó có Petrolimex và PV Oil, tuyên bố sẵn sàng bước vào cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ với các đại gia bán lẻ lớn nhất hiện nay. Tổng số tiền đầu tư được các đại gia xăng dầu rót vào cuộc đua lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
-
Thị trường bán lẻ: Sự “lên ngôi” của doanh nghiệp nội
Quy mô mặt bằng rộng, tích hợp mô hình bán lẻ truyền thống và hiện đại, sức mua tiêu dùng tăng cao,... đang khiến cho thị trường bán lẻ sôi động hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp trong nước.
-
Bách Hóa Xanh bán 40 tấn chuối, dưa hấu mỗi ngày
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.