Thị trường chứng khoán tăng phiên thứ hai liên tiếp

Thứ tư, ngày 09/02/2011 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường chứng khoán trong nước đã tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp, sau khi mở cửa trở lại sau Tết nguyên đán.
Bình luận 0

Tiếp nối đà tăng từ hôm qua, sàn thành phố Hồ Chí Minh đầu phiên này vươn lên mạnh mẽ, giúp chỉ số chính VN-Index có lúc tăng hơn 7 điểm. Tuy nhiên, hoạt động chốt lời ngắn hạn, đã thu hẹp biên độ tăng về cuối phiên.

Các cổ phiếu blue-chip cũng bị bán mạnh, kéo sức cầu toàn sàn giảm. Thống kê vào giờ đóng cửa cho thấy số mã giảm (155 mã) áp đảo so với số mã tăng (67 mã), nhưng chung cuộc VN-Index vẫn tăng 1,90 điểm lên 522,59 điểm, nhờ hai mã có vốn hóa thị trường lớn là BVH và CTG tăng kịch trần.

Trong khi đó, phần lớn các cổ phiếu tên tuổi tại sàn HNX như ACB, BVS, PVX, PVI, VCG, …đều có giá trung bình cuối phiên cao hơn mức tham chiếu. Số mã giảm cũng nhiều hơn số mã tăng, nhưng khoảng cách không quá lớn (148/123). Đóng cửa, chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0,73 điểm lên 108,39 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường đạt trên 59 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,4 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là CTG, REE, SSI, ITA, VCB, DPM (sàn HOSE) và PVX, VND, KLS, SHN, VCG (sàn HNX).

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn, với trị giá chênh lệch mua – bán tại sàn HOSE là 52,13 tỷ và trên sàn HNX là 11,90 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem