Thứ năm, 28/03/2024

Thịt lợn Nhật Bản về Việt Nam giá 2,5 triệu đồng/kg, dành cho giới nhà giàu

12/11/2022 6:00 PM (GMT+7)

Một số cửa hàng rao bán thịt lợn Nhật Bản với giá vô cùng đắt đỏ, có loại lên tới gần 2,5 triệu đồng/kg. Với mức giá này thì chỉ có nhà giàu Việt Nam mới dám mua ăn.

Tại thị trường Việt Nam, thịt lợn nhập khẩu không phải là hàng hiếm. Những năm gần đây, mặt hàng này được nhập về với số lượng tương đối lớn để phục vụ nhu cầu cầu tiêu dùng trong nước. 

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, chỉ riêng quý III/2022, nước ta nhập khẩu 31,76 nghìn tấn thịt lợn, trị giá 67,07 triệu USD. Tính đến hết tháng 9 năm nay, giá trị nhập khẩu mặt hàng thịt lợn đạt 163 triệu USD.

Thịt lợn Nhật Bản về Việt Nam giá 2,5 triệu đồng/kg, dành cho giới nhà giàu - Ảnh 1.

Một số loại thịt lợn nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Nhật Bản có giá bán vô cùng đắt đỏ (Ảnh: Trần Thế Nam)

Tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, "chợ mạng", các loại thịt lợn nhập khẩu được bán với giá tương đối rẻ, dao động từ 45.000-125.000 đồng/kg tùy loại. Loại thịt lợn này chủ yếu được nhập về từ Nga, Đức, Ba Lan, Brazil,...

Tuy nhiên, ngoài dòng thịt lợn nhập khẩu trên, trên thị trường còn có những loại thịt nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Nhật Bản với giá vô cùng đắt đỏ. Theo các cửa hàng, đây là dòng thịt lợn cao cấp, được nuôi bằng phương pháp khá đặc biệt nên giá bán cao hơn nhiều so với giá thịt lợn trong nước.

Đơn cử, tại một hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp có chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM, thịt lợn iberico - loại lợn được chăn thả tự nhiên trên đồng cỏ và ăn các loại thảo mộc, quả đấu, rễ, ô liu - có giá dao động từ 350.000 đồng đến 1,75 triệu đồng/kg. Trong đó, thịt bắp vai lợn iberico giá 1,1 triệu đồng/kg, thịt sườn lợn 1,5 triệu đồng/kg, thịt thăn lưng 1,75 triệu đồng/kg.

Tương tự, thịt lợn Nhật Bản - loại lợn được nuôi bằng hỗn hợp bổ sung dinh dưỡng từ những quả nho sau khi làm rượu vang, được sấy khô rồi nghiền nát cả hạt lẫn vỏ - phần lớn đều có giá trên dưới 1 triệu đồng/kg. Đắt đỏ nhất là thịt lợn xay Nhật, giá gần 2,5 triệu đồng/kg.

Anh Trần Văn Tuấn, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thịt nhập khẩu cao cấp ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, các loại thịt lợn iberico hay thịt lợn ăn nho Nhật Bản đa phần được mọi người mua về để nướng; riêng thịt xay dùng để nấu cháo, làm chả viên.

Theo anh Tuấn, đây là những loại thịt thượng hạng do có quy trình nuôi đặc biệt. Vậy nên, những loại thịt này có thể gọi là siêu sạch. Khi chế biến thành các món ăn, miếng thịt vô cùng thơm ngon, ngọt thanh, lượng mỡ vừa phải, ăn không bị ngấy.

Song, với mức giá đắt gấp 5-20 lần so với các loại thịt lợn được nuôi ở nước ta, thịt lợn thịt iberico hay thịt lợn Nhật Bản nhập khẩu về phần lớn chỉ dành cho dân nhà giàu Việt Nam. "Loại thịt này có một tệp khách quen nhất định. Những khách này đều đặn đặt mua 1-2 lần mỗi tuần. Họ dùng làm thực phẩm ăn hàng ngày", anh Tuấn chia sẻ.

Còn số khách lạ chiếm tỷ lệ rất ít, chủ yếu xuất hiện vào những dịp lễ Tết vì mua để làm quà biếu tặng.

Vài năm gần đây ở Việt Nam, lợn nuôi bằng những loại thức ăn đặc biệt như giun quế, trà xanh, thảo dược,... dần trở thành trào lưu, song quy mô vẫn trang trại nhỏ lẻ. 

Gần đây, một số đại gia cũng tham gia vào trào lưu này. Ví như Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức có thịt lợn ăn chuối, Công ty cổ phần BaF Việt Nam có thịt lợn ăn chay. Đáng nói, không chỉ chăn nuôi quy mô lớn, các "ông lớn" còn đặt mục tiêu mở cả nghìn cửa hàng để bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, giá những loại thịt này chỉ cao gấp rưỡi, hoặc gấp đôi, giá thịt lợn nuôi truyền thống.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.