Thông tin mới nhất về vụ “Ta luy sạt lở, đất đá đổ sập xuống nhà dân”

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 20:09 PM (GMT+7)
Dân Việt -Sau khi trực tiếp đi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Đọc-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã chỉ đạo cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả thực hiện ngay công tác giải phóng mặt bằng, di dời 30 hộ dân bị ta luy đổ sập xuống nhà.
Bình luận 0

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, cơn mưa to kèm theo sấm sét mạnh đã gây sạt lở ta luy nghiêm trọng tại dự án xây mới tuyến đường vành đai phía bắc Hạ Long gây ảnh hưởng đến 30 hộ dân khu vực tổ 6, khu 7A, phường Quảng Hanh, TP.Cẩm Phả. 

img
 Hiện trường vụ sụp đổ đất vào nhà dân

Theo các hộ dân thì đất đá từ ta luy trên tuyến đường vành đai phía bắc Hạ Long do Sở giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư đang thi công, bất ngờ sạt đổ sầm sập xuống nhà dân từ khoảng trưa ngày 24 đến sáng ngày 25.5. Tại thời điểm đó, 3 nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đất, đá tràn xuống kín nhà đã phải di dời khẩn cấp.

Tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long đoạn Vũ Oai - Quang Hanh được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III miền núi, dài gần 14 km, có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Ngày 7.6, ông Nguyễn Văn Đọc-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã kiểm tra trực tiếp tại khu vực vực này.

Để tránh việc ngập úng có thể xảy ra tiếp theo, ông Đọc tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công phải triển khai ngay việc đào rãnh thoát nước ở tất cả các đoạn sạt lở. Ông Đọc cũng yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải có trách nhiệm cứu gia cố lại mái taluy, tránh việc sạt lở, gây ảnh hưởng cho người, phương tiện qua lại nơi đây, cũng như đảm bảo chất lượng công trình khi đưa vào sử dụng.

Đơn vị thi công có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải nghiên cứu các vị trí đắp cao mà diện tích đất ở còn ít, cuộc sống các hộ dân còn khó khăn thì địa phương sẽ báo cáo với tỉnh có cơ chế chính sách và đặc thù riêng để cho phép chuyển đi nơi khác. Vấn đề này chỉ áp dụng ở một số vị trí cụ thể, không áp dụng đại trà chung của toàn tuyến.

Trong cuộc thị sát, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc cũng phát hiện trên tuyến đường này có trên 10 điểm sạt lở nghiêm trọng, với khối lượng đất đá ước tính hơn 20.000 mét khối và đang diễn ra với mức độ ngày nghiêm trọng tại phần lớn các gói thầu...

Vấn đề này, ông Đọc giao Sở Giao thông – Vận tải phải tiếp tục thuê tư vấn của Bộ Giao thông – Vận tải xuống xem xét, nghiên cứu để xử lý tổng thể tuyến đường, không xử lý cục bộ nhất là liên quan đến vị trí sạt lở taluy âm, taluy dương đảm bảo an toàn cho người, phương tiện cũng như chất lượng công trình sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem