Thu đất của dân để... bán cho cán bộ

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 20:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng chục nghìn mét vuông đất thu hồi của dân thị trấn Phú Thiện được chính quyền địa phương phân lô, bán rẻ cho 114 cán bộ đương chức...
Bình luận 0

Cuối năm 2010, từ tham mưu của phòng Tài Nguyên – Môi trường, UBND huyện Phú Thiện đã phân lô hàng chục nghìn mét vuông đất thu hồi của dân bán cho cán bộ đang công tác tại địa phương.

Ngày 2.11.2010, ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện ra Quyết định số 564/QĐ-UBND ban hành quy định giao đất xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên chức đang công tác tại huyện Phú Thiện.

Thực hiện quyết định này, UBND huyện Phú Thiện thành lập một Hội đồng xét duyệt giao đất. Quyết định này đã phân chia 17.238m2 đất thu hồi của dân (còn đang có khiếu kiện), trong đó 4.479m2 tại khu dự trữ 19 và 12.759m2 khu dự trữ 18 thành 114 lô dọc theo các tuyến đường khu Trung tâm hành chính huyện Phú Thiện cho cán bộ huyện với hình thức giao đất thu tiền sử dụng đất không qua đấu thầu từ 30-80 triệu đồng/lô.

Những cán bộ được mua đất với giá rẻ như cho lần này đều là các cán bộ chủ chốt tại các cơ quan, ban ngành trong huyện. Ngay sau khi nhận được đất, một số cán bộ huyện Phú Thiện đã bán sang tay cho người khác để hưởng chênh lệch (như ông Vũ Văn Nam - cán bộ Phòng Thống kê được mua một lô với giá 39,4 triệu đồng đã bán lại cho ông Tuyển - Công an huyện Phú Thiện với giá 53 triệu đồng…).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem