Thủ khoa ĐH FPT chọn ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ ba, ngày 09/08/2011 06:39 AM (GMT+7)
Thi vào ĐH FPT với mục đích thử sức, Trần Minh Đức, cựu HS lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã gây bất ngờ khi đạt vị trí thủ khoa. Bất ngờ hơn là Đức quyết định sẽ học ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Bình luận 0

Với Đức, kết quả đạt được “cũng rất bình thường” bởi “trường em có nhiều bạn còn giỏi hơn em nhiều”. Được biết, Đức là bạn cùng lớp của Trần Duy Tùng, thủ khoa khối B với 29 điểm của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Chia sẻ về con đường đến với danh hiệu thủ khoa của ĐH FPT, Trần Minh Đức bật mí: “Em biết ĐH FPT tổ chức thi trước khi kỳ thi đại học diễn ra nên em muốn đăng ký thi thử xem sức mình đến đâu. Em không đặt kỳ vọng nhiều vào cuộc thi này nhưng nếu đỗ thì càng tốt, càng có nhiều lựa chọn. Do vậy, em download mẫu đăng ký trên mạng về làm hồ sơ rồi đến ĐH FPT gửi”.

Để thi vào ĐH FPT, Đức phải trải qua hai phần thi: Kiểm tra IQ bao gồm các câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn, gồm 3 phần tổng cộng 90 câu 90 điểm và phần viết luận 15 điểm.

img
Trần Minh Đức - cựu HS lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đỗ thủ khoa ĐH FPT năm 2011.

Thừa nhận là chỉ xem qua đề bài mẫu trên trang web của ĐH FPT chứ không có nhiều thời gian ôn tập vì còn phải dành thời gian cho những môn thi đại học, vậy mà Đức đã hoàn thành tốt bài thi với số điểm cao “ngất ngưởng”: 101/105 điểm (trong đó trắc nghiệm em được 88/90 điểm, tự luận 13/15 điểm).

Không đặt mục tiêu cao khi thi vào ĐH FPT nên với ngôi vị thủ khoa, cậu học trò chuyên Toán trường Ams “cảm thấy rất ngạc nhiên vì không ngờ mình có thể đạt điểm cao như vậy. Đỗ thủ khoa ĐH FPT với cơ hội giành học bổng như một bước đệm giúp em bước vào thi đại học với tâm lý thoải mái để đạt được kết quả tốt nhất”.

Đức cho biết, em đã đăng ký khoa Công nghệ thông tin của ĐH FPT và được nhận học bổng 100% sau khi nộp hồ sơ lấy học bổng cộng thêm việc viết hai bài luận.

Đỗ thủ khoa, nhận 100% học bổng của FPT nhưng khi được hỏi về dự định sắp tới, Đức thành thực: “Hơi tiếc nhưng có lẽ em sẽ không học ĐH FPT vì em thích kinh tế hơn. Nếu điểm chuẩn năm nay tương đương năm ngoái thì em sẽ học Khoa Tài chính Ngân hàng của ĐH Kinh tế Quốc dân”.

Ngoài ĐH FPT, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, Đức còn dự thi khối A vào khoa Tài chính ngân hàng của ĐH Kinh tế quốc dân và đạt 27 điểm (Toán 8,75, Lý 9,25 và Hóa 9), Khối B, em thi Khoa Khoa học Môi trường của ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và được 26,5 điểm (Toán 9, Hóa 8, Sinh học 9,25).

img
Trần Minh Đức và các bạn trong lần đi chơi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Nói về bí quyết học tập để có thể học đều các môn học, Đức cho biết: “Em nghĩ mỗi người có một phương pháp học riêng. Với cá nhân em, em thường chia đều thời gian cho các môn học. Em cố gắng học trước rồi xem lại xem mình hổng phần nào thì bổ sung kiến thức phần đó. Lúc gần thi em không ôn nhiều lắm để tạo tinh thần thoải mái. Em không bao giờ bắt mình phải học dồn, phải “cày” nhiều bởi như thế sẽ rất mệt”.

Học đều nhưng là dân chuyên Toán nên môn Toán là môn mà Đức học tốt nhất. Lớp 9, Đức đã giành giải Khuyến khích Toán thi Học sinh giỏi thành phố, lớp 10 là giải Ba thi Toán Hà Nội mở rộng. Lớp 11, em được giải Khuyến khích thành phố môn Toán và mới đây nhất là giải Nhất Học sinh giỏi thành phố môn Toán lớp 12.

Nói về chặng đường sắp tới, Đức chia sẻ: “Trước mắt, em sẽ cố gắng học tốt ở trường đại học. Em hi vọng sau khi ra trường sẽ tìm được một công việc đúng chuyên ngành để có thể giúp đỡ bố mẹ”.

Theo Dân Trí 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem