Thứ sáu, 29/03/2024

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy

10/04/2023 1:00 PM (GMT+7)

Ngủ xuyên trưa, lướt mạng xã hội hay thậm chí “giăng vải”, bỏ cửa hàng để đi chơi là những việc thường ngày của các tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) khi thời gian gần đây buôn bán bị ế khách trầm trọng.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 1.

Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) được biết đến là “thủ phủ” thời trang lớn nhất miền Bắc với gần 4.000 hộ kinh doanh.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 2.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh từ các trung tâm thương mại lớn và sự phát triển của thương mại điện tử, số lượng khách đến chợ đã giảm đáng kể, không còn những cảnh tượng tấp nập người ra người vào như trước đây, khiến nhiều hộ kinh doanh phải đối mặt với tình trạng hàng hoá ứ đọng, không lưu thông.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 3.

Không có nhiều việc để làm, các chủ hộ kinh doanh chỉ biết ngồi lướt mạng xã hội,

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 4.

Nhổ tóc sâu,

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 5.

hay thậm chí “giăng vải” bỏ cửa hàng để đi chơi vì quá vắng khách.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 6.

“Chợ vắng hơn trước rất nhiều, chẳng mấy ai đến mua, từ sau dịch Covid-19, họ chuyển qua mua bán online hết rồi” - chú Thành (người dân chạy xe ôm tự do lâu năm tại chợ Ninh Hiệp) chia sẻ.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 7.

Mới mở cửa lúc 8h30 nhưng đến 9h30, một số chủ cửa hàng đã trong trạng thái ngủ trưa.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 8.

Chợ Ninh Hiệp lâu nay được biết đến là một nơi mua sắm giá rẻ, với các sản phẩm chủ yếu dành cho công nhân, học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người đang phải đối mặt với việc mất việc làm hoặc giảm lương, điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại chợ, khiến các tiểu thương gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 9.

Chị Loan đi từ Thuận Thành (Bắc Ninh) đến chợ Ninh Hiệp lấy hàng về bán online cho biết: “Mọi lần cứ đến tầm chiều thứ 6 hoặc cuối tuần chỉ có đi bộ vào trong chợ thôi vì lượng khách lẻ đi rất đông. Nhưng dạo này chợ vắng lắm hầu như chỉ có khách buôn nên đi được xe vào trong chợ”.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 10.

Thủ phủ thời trang lớn nhất Hà Nội ế chưa từng thấy - Ảnh 11.

Dù những mặt hàng được giảm giá "siêu rẻ" nhưng vẫn ế ẩm, vắng bóng khách.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phong cách thời trang nữ sinh gây sốt mùa xuân hè

Phong cách thời trang nữ sinh gây sốt mùa xuân hè

Chân váy ngắn phối cùng giày lười là nét đặc trưng trong phong cách nữ sinh được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trong mùa xuân hè năm nay.

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...