Thừa, thiếu và hết nước...

Thứ sáu, ngày 16/07/2010 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới hơn một năm trước, hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội) được quảng cáo là hiện đại nhất Đông Nam Á, vừa thông xe được hai giờ, thì đã ngập tơi tả ê chề.
Bình luận 0

Sau đó, chủ đầu tư lý giải: Việc thông xe sớm là do… áp lực giao thông, còn thực chất các hạng mục trạm bơm chính, tường chắn phần hầm hở chưa xong nên nước tràn vào khiến hầm bị ngập, trạm bơm phụ đã không bơm thoát kịp khiến hầm bị ngập. Sau đó họ cam kết: "Khi trạm bơm chính đi vào hoạt động, hầm sẽ chịu mọi trận mưa".

Hơn một năm sau, vẫn chủ đầu tư ấy lý giải khi đường hầm ngập vẫn hoàn ngập, rằng: "Trạm bơm đã hoàn thành đúng thiết kế. Nếu được vận hành đủ công suất thiết kế thì trận mưa sáng 13-7, thậm chí lớn hơn cũng không thể làm hầm bị ngập". Thế nhưng, khi trận mưa ấy xảy ra thì chỉ có 1 trong 4 máy bơm hoạt động, và máy bơm này cũng hoạt động chưa hết công suất vì… thiếu nước, do hệ thống bơm tự động "cảm ứng" với mực nước song do cửa thu nước nhỏ, nước vào bể không kịp, thậm chí phải mở nắp cống để thu nước theo chiều dọc thoát vào bể chứa cho máy bơm hoạt động.

Hóa ra hầm ngập vì đang thừa nước mưa, nhưng máy bơm không hoạt động tích cực vì thiếu nước "mồi". Lý giải kiểu đó chỉ còn cách… hết nước nói!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem