Thúc đẩy hội nhập kinh tế nội khối

Thứ ba, ngày 28/08/2012 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 27.8, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN lần thứ 44 và các hội nghị liên quan đã khai mạc tại thành phố du lịch Siêm Riệp của Vương quốc Campuchia.
Bình luận 0

Hội nghị kéo dài đến ngày 31.8, các bộ trưởng kinh tế ASEAN tập trung thảo luận biện pháp và kế hoạch thúc đẩy hội nhập kinh tế nội khối, hướng tới mục tiêu thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015. Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, tại hội nghị, ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015 bằng cách biến ASEAN thành một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất.

Thứ hai là duy trì và củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc hợp tác kinh tế khu vực. Thứ ba là sự cần thiết của việc tiếp tục thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước thành viên ASEAN, với trọng tâm là Khung ASEAN về Phát triển Kinh tế Bình đẳng…

Ngoài ra, các bộ trưởng kinh tế ASEAN cũng ưu tiên tiếp tục phát triển hợp tác kinh tế-thương mại giữa ASEAN với thế giới, như Australia, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga và Mỹ…

Theo VOV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem