Báo cáo Xu hướng không gian làm việc với chi phí phải chăng của Savills cho biết, mô hình co-working (văn phòng chia sẻ, không gian làm việc linh hoạt) là một trong những giải pháp đang được cộng đồng doanh nghiệp tìm kiếm với giá thuê phải chăng để tiết kiệm chi phí, thích nghi với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Theo đơn vị này, Việt Nam là một trong 20 nước trên thế giới đứng đầu về số lượng nhà cung cấp dịch vụ co-working, chiếm 1,2% nguồn cung này trên toàn cầu. Nhu cầu cho co-working đồng thời được thúc đẩy bởi sự phát triển về số lượng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cộng thêm yếu tố môi trường khởi nghiệp lành mạnh.
Nhu cầu cho không gian co-working cũng đồng thời tăng trong thời kỳ dịch bệnh, khi nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với áp lực gia tăng về tài chính. Tại Hà Nội và TP.HCM, các không gian co-working cung cấp nhiều lựa chọn và gói thuê, từ gói thuê theo bàn với giá khoảng 117 USD một tháng tới gói thuê văn phòng riêng với giá khoảng 153 USD một tháng.
Thêm vào đó, văn phòng co-working thường không quy định chặt chẽ về thời gian thuê, do đó nhiều doanh nghiệp cảm thấy đây là lựa chọn kinh tế hơn so với việc thuê văn phòng truyền thống.
Theo ông Troy, trước đây, co-working được xem là môi trường văn phòng chuyên phục vụ các công ty khởi nghiệp quy mô nhỏ. Rất nhiều không gian làm việc chung tại Việt Nam cung cấp môi trường hỗ trợ cho việc ươm mầm doanh nghiệp, cho phép các công ty khởi nghiệp giao lưu và chia sẻ ý tưởng đổi mới. Ở góc độ xã hội, Việt Nam là nước dẫn đầu về số lượng quán cà phê trên đầu người, do vậy những mô hình văn phòng linh hoạt thay thế có thể là lựa chọn phù hợp.
Tuy nhiên, trong giai đoạn sống chung với dịch bệnh, văn phòng chia sẻ cũng dần đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lớn hơn khi mô hình văn phòng lai, kết hợp giữa làm việc từ xa và làm việc một số ngày tại công ty dần phổ biến.
Nhu cầu cho không gian làm việc chi phí phải chăng đang tăng lên ở các đô thị lớn trên toàn cầu, trong đó có TP.HCM và Hà Nội. Để đáp ứng nhu cầu không gian làm việc giá thuê cạnh tranh, các nhà đầu tư mô hình co-working có thể tận dụng cơ hội bằng cách cải tạo các tòa nhà cũ, đây là phương án bổ sung thêm nguồn cung văn phòng một cách bền vững và tiết kiệm chi phí.
Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.
400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.