thương hiệu cà phê
-
Vì sao cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường vô cùng hấp dẫn này lại èo uột?
Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này. Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn.
-
Nỗi buồn "thắt ruột" của cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Nga
Phần lớn người tiêu dùng Nga không biết đến các thương hiệu cà phê Việt Nam. Nguyên nhân chính là cà phê Việt được nhập khẩu vào Nga ở dạng nguyên liệu thô, không có thương hiệu nên mặc dù Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Nga nhưng kim ngạch xuất khẩu quá "bèo bọt".
-
Illy Café: thương hiệu cafe Ý cao cấp từ phương châm “cộng sinh” với nông dân
Illy Café bắt đầu quá trình đào tạo người nông dân Brazil để có thể sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, đồng thời chi trả với mức giá cao hơn rất nhiều so với giá trị trường ở thời điểm đó.
-
Bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải mở quán ‘Cà phê ông bầu’
Chỉ trong vòng hơn một tháng, ba ông bầu mê bóng đá gồm bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải của NutiFood cao hứng mở chuỗi cà phê Ông Bầu rồi đích thân đứng bán như một nhân viên thứ thiệt.
-
Càn quét thị trường thế giới nhưng đây là lý do Starbucks “thất sủng” ở Việt Nam
Ước tính giá trị 84 tỷ USD, Starbucks dưới sự dẫn dắt của Howard Schultz trở thành đến chế cà phê hùng mạnh nhất thế giới, với hàng ngàn cửa hàng hiện diện ở mọi thành phố lớn ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng công cuộc “càn quét” thị trường của Starbuck dường như không mấy suôn sẻ khi chạm ngõ Việt Nam.