thương hiệu cà phê
-
Vì sao cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường vô cùng hấp dẫn này lại èo uột?
Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này. Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn.
-
Kimberly Dam - cô gái trẻ và ước mơ mang cà phê Việt ra thế giới
Kimberly Dam, chủ sở hữu của Portland Cà Phê, cho biết cửa hàng của cô chủ yếu phục vụ cà phê Việt Nam. Tuy nhiên, có một sự khác biệt so với những cửa hàng cà phê Việt khác trong vùng, đó là cô sử dụng hạt cà phê được thu hoạch và nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam.
-
Một loại trái cây ở ĐBSCL bán 40.000 đồng/kg, sang Mỹ bán 500.000 đồng/kg, giá tăng do chi phí logistics
Sau đại dịch Covid-19, TP.HCM sẽ phục hồi kinh tế nhanh hơn các tỉnh ĐBSCL. Bởi lẽ, TP.HCM là một thực thể kinh tế nên có sự chủ động hơn trong điều phối, còn các tỉnh ĐBSCL vẫn là 13 "mảnh ghép" còn rời rạc…
-
Thị trường mặt bằng cho thuê ấm dần
Thời điểm cuối năm 2021, bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường mặt bằng cho thuê tại TP.HCM đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sau một thời gian dài ảm đạm.
-
Sơn La nâng tầm thương hiệu cà phê Ara-Tay
Với sự giúp đỡ của các chuyên gia Dự án Care, đầu năm 2019, HTX Ara-Tay Coffee (bản Lọng Nghịu, xã Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) được thành lập gồm 14 thành viên, chủ yếu là phụ nữ, với tổng vốn góp hơn 500 triệu đồng. HTX đang triển khai nhiều giải pháp để đưa sản phẩm cà phê vươn cao, vươn xa hơn...
-
Nỗi buồn "thắt ruột" của cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Nga
Phần lớn người tiêu dùng Nga không biết đến các thương hiệu cà phê Việt Nam. Nguyên nhân chính là cà phê Việt được nhập khẩu vào Nga ở dạng nguyên liệu thô, không có thương hiệu nên mặc dù Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Nga nhưng kim ngạch xuất khẩu quá "bèo bọt".
-
Nhiều mặt tiền cao giá ở trung tâm TP.HCM lại đắt khách
Các mặt bằng cực đẹp, mặt tiền ở những giao lộ đông người qua lại tại TP.HCM đang đồng loạt thay đổi bảng hiệu và đi vào kinh doanh
-
Bộ 3 người Mỹ gốc Việt mang cà phê Việt ra ngoài thế giới
Cà phê đá Việt Nam, hay còn được gọi là cà phê sữa đá, đã trở nên phổ biến khắp nước Mỹ nhờ vào mùi kem béo ngậy, vị ngọt từ sữa đặc cũng như sự bùng nổ của caffeine. Chẳng thế mà tại mỗi nhà hàng hay tiệm bánh mì Việt Nam tại xứ sở cờ hoa, nhất định phải có món đặc sản này.
-
Cô gái gốc Việt bỏ việc ở Ngân hàng Thế giới, tạo đế chế cà phê hương vị Việt tại Mỹ
"Khi bỏ công việc quản lý quốc tế tại World Bank để theo đuổi điều gì đó sáng tạo hơn, tôi biết mình cần phải giới thiệu hương vị Việt Nam đến ngôi nhà Mỹ", Debbie Wei Mullin chia sẻ về nguồn gốc của thương hiệu cà phê Copper Cow Coffee do cô sáng lập.
-
TNI King Coffee thương hiệu cà phê Việt Nam tham gia EXPO 2020 Dubai
Ngày 21/9, Công ty TNI King Coffee được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai.